Thứ Bảy, 12/09/2020, 20:54 (GMT+7)
.

Những y, bác sĩ "chi viện" cuối cùng rời Đà Nẵng

Sau thời gian cùng các các y, bác sĩ tuyến đầu tại Đà Nẵng nỗ lực hết mình để đẩy lùi dịch bệnh Covdi-19, sáng nay, 12-9, các chuyên gia, cán bộ, y bác sĩ của các địa phương trong cả nước “chi viện”, “tiếp lửa” cho Đà Nẵng đã hoàn thành nhiệm vụ và rời Đà Nẵng.
 
Sáng 12-9, lãnh đạo  thành phố Đà Nẵng đã có buổi gặp mặt, gửi lời cảm ơn dành cho các chuyên gia, cán bộ y tế thành phố Hải Phòng, tỉnh Nghệ An, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ trước khi mọi người lên xe rời thành phố. 
 
Đoàn gồm 62 cán bộ, nhân viên y, bác sĩ gồm: 33 cán bộ y tế đoàn Hải Phòng,16 cán bộ y tế đoàn Nghệ An, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh ba cán bộ y tế, và 10 cán bộ y tế của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ. Đây là những người đã tự nguyện xung phong, đến chi viện cho tâm dịch Đà Nẵng vào khoảng đầu tháng 8, khi dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp. Đến nay, khi Đà Nẵng đang dần kiểm soát được dịch bệnh, họ đã hoàn thành nhiệm vụ, tạm biệt Đà Nẵng.
 
a
Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng tặng hoa cảm ơn các y, bác sỹ đã hỗ trợ Đà Nẵng thời gian qua.
Xúc động chia sẻ và nói lời tri ân với đội ngũ y, bác sĩ các tỉnh, thành đã vì Đà Nẵng mà đến, mà dấn thân vào tuyến đầu chống dịch, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng ghi nhận sự đóng góp rất lớn của các y, bác sĩ khi đã có sự hỗ trợ thành phố kịp thời để chống lại đợt dịch lớn nhất từ trước đến nay.
 
Ông Thơ xúc động nói: “Đến thời điểm này, có thể khẳng định rằng tình hình dịch bệnh của thành phố đã cơ bản được kiểm soát. Đây là thành công không chỉ của thành phố Đà Nẵng mà còn là của cả nước, đặc biệt là ngành y tế nước nhà. Sự đóng góp to lớn của các anh chị, là một trong những động lực để chúng tôi có được thành công ngày hôm nay. Chúng tôi ghi nhận, cảm ơn và biết ơn đóng góp của mọi người”.
 
Chia sẻ trong niềm xúc động, bác sĩ Nguyễn Thế Phúc, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh nói: “Đoàn thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận nhiệm vụ chi viện chạy thận nhân tạo cho bệnh nhân mắc Covid-19 tại Đà Nẵng. Khi nhận nhiệm vụ, chúng tôi đều cảm thấy lo lắng vì dịch bệnh lúc bấy giờ đang diễn biến rất phức tạ. Nhưng khi nhìn thấy những đồng đội của mình đang chiến đấu hết mình để cứu chữa cho bệnh nhân, vượt qua nỗi lo sợ, chúng tôi đã cùng mọi người chiến đấu. Ngày hôm nay, đoàn rời Đà Nẵng khi dịch bệnh đã dần ổn định, tôi mong sẽ gặp lại Đà Nẵng khi thành phố hoàn toàn khỏe mạnh”.
 
a
Gửi lời chào tạm biệt thành phố Đà Nẵng thân yêu - những y, bác sĩ chi viện cho Bệnh viện dã chiến Hoà Vang đã hoàn thành sứ mệnh
 
BSC KII Trịnh Xuân Nam, Trưởng khoa Nội A, Lão khoa, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An), Trưởng đoàn y, bác sĩ tỉnh Nghệ An hỗ trợ cho Đà Nẵng cho biết, qua thời gian hỗ trợ cho Đà Nẵng khống chế dịch bệnh Covid-19, các y, bác sĩ đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm về chuyên môn như: quá trình kiểm soát nhiễm khuẩn, hồi sức tích cực, về bố trí nhân sự... Tại thời điểm này, những người làm ngành y như chúng tôi rất vui, vì đã kiểm soát được dịch bệnh. Chúng tôi ra về nhưng rất quyến luyến nơi đây. 
 
Được biết, đây là những chuyên gia, cán bộ y tế cuối cùng rời Đà Nẵng sau hơn một tháng sát cánh cùng địa phương chống dịch Covid-19.
 
Trước đó ngày 11-9, tại Bệnh viện dã chiến Hoà Vang, đã diễn ra lễ chia tay đầy xúc động - Khi các y, bác sĩ ba miền Bắc- Trung- Nam cùng hội ngộ trong một hoàn cảnh đặc biệt của dịch bệnh Covid-19.
 
Nhiều ngày qua, tại nơi này, họ đã có những sẻ chia, sự đồng lòng, có cả sự nghiêm khắc, lòng vị tha và nước mắt… và họ cùng chung một niềm mong muốn là dịch bệnh nhanh chóng được đầy lùi. Để khi họ trở lại Đà Nẵng, sẽ là những ngày tháng tươi đẹp và bình yên, với một Đà Nẵng thân tình và mến khách.  
 
Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Đà Nẵng, từ 6-9 đến 16 giờ ngày 11-9, thành phố Đà Nẵng không phát hiện trường hợp mắc Covid-19 mới. Thành phố Đà Nẵng đang ở ngày thứ 15 không ghi nhận ca mắc Covid-19 do lây lan trong cộng đồng; đang ở ngày thứ 13 không ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 mới. Hiện tại, có 29 bệnh nhân mắc Covid-19 đang được điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
 
(Theo.nhandan.com.vn)
.
.
.