Thứ Ba, 01/09/2020, 16:22 (GMT+7)
.

Thực hiện với kết quả tối ưu cả 2 nhiệm vụ phòng, chống dịch và phát triển kinh tế

(ABO) Ngày 28-8-2020, UBND tỉnh Tiền Giang có Công văn 4179 về việc thực hiện Thông báo 309 của Văn phòng Chính phủ về ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, UBND tỉnh  giao các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện thành, thị tiếp tục quán triệt quan điểm: Thực hiện với kết quả tối ưu cả 2 nhiệm vụ phòng, chống dịch và phát triển kinh tế, cụ thể:

Về phòng, chống dịch bệnh: Đề cao cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan, coi thường dịch bệnh, nhất là trong hệ thống y tế, đặc biệt là tại các bệnh viện. Tiếp tục chung sống, chiến đấu lâu dài với dịch bệnh. Công tác truyền thông sâu rộng, minh bạch, kịp thời huy động sự vào cuộc của hệ thống chính trị và sự ủng hộ của người dân.

Phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần, giải pháp kiên quyết, kịp thời, không để xảy ra việc chậm phát hiện để lây nhiễm trong cộng đồng. Chủ tịch UBND cấp huyện, thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh trực tiếp trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả phòng, chống dịch trên địa bàn và trong phạm vi quản lý.

Trường hợp xuất hiện ca nhiễm, Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan khẩn trương tham mưu UBND tỉnh việc khoanh vùng, cách ly và thực hiện các biện pháp phù hợp, không để dịch bệnh lây lan; phát huy kinh nghiệm của các tỉnh, thành trong việc truy vết, xét nghiệm nhanh trên diện rộng.

Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tiếp tục các biện pháp truyền thông thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, trường học, bệnh viện, khu vực đông người, trên phương tiện vận tải hành khách…, dần hình thành nếp sống văn hóa trong điều kiện có dịch bệnh; khuyến cáo mạnh mẽ về việc khai báo y tế điện tử, cài đặt và sử dụng phần mềm truy vết Bluezone.

Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp tục kiểm soát chặt chẽ, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, các cơ sở lưu trú, khách sạn nhận người nhập cảnh trái phép lưu trú, doanh nghiệp nhận lao động và người nhập cảnh trái phép.

Sở Ngoại vụ phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Sở Y tế cùng các sở, ngành liên quan tiếp tục tham mưu UBND tỉnh giám sát chặt chẽ, bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch trong việc cách ly phù hợp các chuyên gia, nhà đầu tư, lao động tay nghề cao… nhập cảnh vào Việt nam, đến tỉnh làm việc.

Duy trì các hoạt động kinh tế - xã hội ở mỗi ngành, lĩnh vực trong điều kiện bình thường mới, không để đứt gãy. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các doanh nghiệp phải có phương án tổ chức sản xuất phù hợp, phòng dịch chặt chẽ, không để đình trệ hoạt động.

PV

 

.
.
.