Thứ Năm, 10/09/2020, 16:53 (GMT+7)
.

Tiền Giang đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19

(ABO) Sáng 10-9, đồng chí Trần Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là Ban Chỉ đạo) và Bác sĩ Chuyên khoa II (BSCKII) Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang chủ trì họp Ban Chỉ đạo kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19.

Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo đã trình bày những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống Covid-19 trên địa bàn từ khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại tại Đà Nẵng và một số tỉnh; việc thiết lập trạng thái an toàn mới; công tác chi hỗ trợ xã hội cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Nghị quyết 42 và Quyết định 15 của Thủ tướng Chính phủ; công tác phát triển sản xuất, kinh doanh; việc trở lại trường học của học sinh đã ổn định, hiện ngành Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang vẫn thực hiện nghiêm túc việc vệ sinh trường, lớp phòng, chống dịch bệnh...

BSCKII Trần Thanh Thảo khẳng định, tỉnh Tiền Giang đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh và đến thời điểm hiện nay không ghi nhận ca mắc Covid-19 nào. Các cơ sở y tế hiện vẫn duy trì việc đo thân nhiệt, sàng lọc, phân luồng, tầm soát triệu chứng viêm đường hô hấp cấp; sát khuẩn tay, đeo khẩu trang đối với người bệnh cũng như người dân đến các cơ sở khám, chữa bệnh…Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tiền Giang vừa lấy mẫu xét nghiệm đợt 1 cho toàn bộ 233 công dân Việt Nam về từ Singapore và kết quả tất cả đều âm tính với SASR-CoV-2.

Các đại biểu cũng đã nêu lên những khó khăn của tỉnh hiện nay là chưa thể áp dụng quy định cách ly có thu phí đối với người nhập cảnh theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ vì chưa có hướng dẫn của ngành dọc… Bên cạnh đó, việc kêu gọi người dân cài đặt ứng dụng Bluezone giúp phát hiện tiếp xúc gần với người mắc Covid-19 chưa được hưởng ứng tốt. Hiện Tiền Giang xếp thứ 61/63 tỉnh, thành phố cả nước về tỷ lệ người dân cài đặt ứng dụng này…

Đồng chí Trần Văn Dũng lưu ý những nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong thời gian tới để vừa phòng chống Covid-19 vừa sản xuất, kinh doanh hiệu quả
Đồng chí Trần Văn Dũng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Văn Dũng đã có những chỉ đạo nhằm tháo gỡ khó khăn trong giải quyết việc nhập cảnh cho các chuyên gia nước ngoài đến làm việc tại tỉnh Tiền Giang. Theo đó, trong đợt 1 có 212 chuyên gia nước ngoài đến làm việc tại Tiền Giang được Thủ tướng Chính phủ cho phép nhập cảnh, trong đó có 40 người đã đến tỉnh. Việc nhập cảnh vào Tiền Giang làm việc của các chuyên gia nước ngoài phải đảm bảo tuân thủ yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam.

Đồng chí Trần Văn Dũng chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Công thương, Ban Quản lý khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang nắm bắt thông tin, hỗ trợ kịp thời các doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh và đề xuất trung ương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Đồng chí Trần Văn Dũng cũng đã ghi nhận sự tích cực của ngành Y tế và các sở, ngành, địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh; đồng thời, lưu ý thời gian tới cần đảm bảo duy trì giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm và cách ly kịp thời các đối tượng từ vùng dịch về địa phương; tổ chức tốt chăm sóc cho công dân trong khu cách ly; đảm bảo an toàn cho lực lượng y, bác sĩ và cán bộ, chiến sĩ phục vụ phòng, chống dịch và trong bệnh viện.

Các địa phương cần xử lý nghiêm các trường hợp từ vùng dịch Đà Nẵng về không thực hiện khai báo tại địa phương...

THỦY HÀ

 

.
.
.