Thứ Năm, 01/10/2020, 20:50 (GMT+7)
.

Hơn 96% trường hợp mắc COVID-19 tại Việt Nam được chữa khỏi

Tính đến nay Việt Nam đã ghi nhận 1.095 ca bệnh COVID-19. Trong đó, số khỏi ra viện là 1.018, số ca tử vong là 35 trường hợp...

Phó giáo sư Nguyễn Trường Sơn phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Phó giáo sư Nguyễn Trường Sơn phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Thời gian qua, sự tham gia tích cực và chủ động của Tiểu ban điều trị giúp tạo nên thành công của công tác điều trị ca bệnh COVID-19 tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Các bệnh nhân mắc COVID-19 tại Việt Nam với tỷ lệ điều trị khỏi cao (tới 96,4%). Bên cạnh đó, Việt Nam đã khống chế tối đa tỷ lệ tử vong và hạn chế được tỷ lệ lây nhiễm chéo trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Phó giáo sư Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, đã nhấn mạnh như vậy tại hội nghị trực tuyến Bảo đảm an toàn phòng chống COVID-19 tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tại trên 700 đầu cầu của cả nước diễn ra ngày 1-10.

Tính đến nay, toàn thế giới ghi nhận hơn 34 triệu ca mắc COVID-19, trong đó có hơn 1 triệu trường hợp đã tử vong. Tại Việt Nam đã ghi nhận 1.095 ca bệnh, số khỏi ra viện là 1.018, số đang điều trị 38 ca, tử vong là 35 và 4 trường hợp tử vong sau điều trị khỏi COVID-19.

Theo ông Sơn, trong công tác phòng chống dịch, với sự tham gia chủ động và tích cực của các chuyên gia đầu ngành truyền nhiễm, hồi sức, hô hấp, xét nghiệm vi sinh, kiểm soát nhiễm khuẩn trong nước, sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế, Việt Nam đã nhanh chóng ra được hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra.

Công tác khám chữa bệnh đã thực hiện tốt và phối hợp với toàn hệ thống cơ sở y tế trên cả nước để thực hiện đồng bộ các nhóm giải pháp phòng chống dịch COVID-19.

Đặc biệt, trong công tác điều trị có sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia hồi sức cấp cứu, truyền nhiễm, xét nghiệm… đến từ các bệnh viện tuyến trên. Đội ngũ này thường xuyên liên tục theo dõi sát sao từng ca bệnh tại tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh trên cả nước để cùng hội chẩn và đưa ra hướng điều trị tối ưu cho người bệnh thông qua hình thức giao ban trực tuyến.

Để bảo đảm an toàn cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh chống lây nhiễm chéo trong bệnh viện cũng như ngăn chặn phát hiện sớm ca bệnh trước khi tới bệnh viện, Tiểu ban điều trị đã ban hành Bộ tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp theo Quyết định 3088/QĐ-BYT ngày 16-7-2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế. Bộ tiêu chí đã được các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nghiêm túc triển khai thực hiện.

Tại hội nghị, các chuyên gia cũng trình bày những bài học kinh nghiệm trong quản lý điều trị COVID-19; báo cáo kết quả sơ bộ thực hiện Bộ tiêu chí bảo đảm an toàn bệnh viện phòng chống COVID và kinh nghiệm của các bệnh viện trong việc thực hiện Bộ tiêu chí này.

(Theo https://www.vietnamplus.vn/hon-96-truong-hop-mac-covid-19-tai-viet-nam-duoc-chua-khoi/666907.vnp)

.
.
.