Thứ Bảy, 03/10/2020, 21:29 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Tuần 39 có 113 ca mắc bệnh tay chân miệng

(ABO) Trong tuần 39, Tiền Giang ghi nhận 113 ca tay chân miệng, cao nhất từ đầu năm đến nay. Đây là con số đáng báo động, người dân cần đề phòng để dịch không lây lan.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tiền Giang, từ đầu năm đến ngày 30-9, Tiền Giang ghi nhận 792 ca tay chân miệng tại 11 huyện, thị, thành. Số ca bệnh trong tuần tăng tại 8/11 huyện, thị, thành, trong đó 4 địa phương có ca bệnh cao gồm: Huyện Gò Công Đông, huyện Cái Bè, thị xã Gò Công và huyện Cai Lậy.

Để phòng bệnh, các bác sĩ khuyến cáo phụ huynh cần cho trẻ ăn chín uống sôi, ở sạch, giữ bàn tay sạch, chơi đồ chơi sạch và thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm. Đồng thời, không cho trẻ tiếp xúc với người bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh.

Khi phát hiện trẻ có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh, cần đưa trẻ đi khám hoặc thông báo ngay cho cơ quan Y tế gần nhất và cho trẻ nghỉ học khi mắc bệnh để hạn chế lây cho trẻ khác.

Khi trẻ có một trong các dấu hiệu như sốt cao liên tục, giật mình, chới với khi ngủ hoặc thức, run tay chân, đi đứng loạng choạng không vững, nôn ói liên tục, da xanh tái, thở mệt… phải đưa trẻ nhập viện ngay.

THANH HOÀNG

 

.
.
Liên kết hữu ích
.