Thứ Hai, 16/11/2020, 15:59 (GMT+7)
.

Chuyên gia thần kinh thế giới trực tiếp giảng dạy về động kinh và điện não tại Tiền Giang

(ABO) Hội Thần kinh học Tiền Giang, Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang phối hợp với khoa Thần kinh Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh tổ chức khai giảng lớp động kinh và điện não. Lớp học kéo dài 6 tháng, với học viên là các bác sĩ đang công tác tại các bệnh viện, phòng khám khu vực miền Nam có nhu cầu nâng cao kiến thức chuyên môn. Giáo sư Pierre Jallon, Ủy viên Ban Chấp hành Liên đoàn Chống động kinh thế giới cùng các giáo sư, tiến sĩ chuyên môn thần kinh của Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh trực tiếp giảng dạy.

GS. Pierre Jallon, UV Ban chấp hành Liên đoàn chống động kinh thế giới trao đổi với ban tổ chức lớp và học viên
Giáo sư Pierre Jallon, Ủy viên Ban Chấp hành Liên đoàn Chống động kinh thế giới trao đổi với Ban Tổ chức lớp và học viên.

Theo Bác sĩ Chuyên khoa II Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang, lớp động kinh và điện não khai giảng tại Tiền Giang lần này là 1 trong những nội dung thực hiện Biên bản ghi nhớ tại Hội nghị Thần kinh quốc tế tại Việt Nam lần thứ I do Tiền Giang đăng cai tổ chức vào tháng 11-2019. Hội Thần kinh học Tiền Giang đang tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung khác của biên bản ghi nhớ này như: Thành lập Trung tâm Thần kinh quốc tế tại Tiền Giang; khám, chữa bệnh chuyên khoa thần kinh chất lượng cao; nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế; đào tạo nguồn nhân lực và chuyển giao khoa học kỹ thuật chuyên khoa thần kinh.

BSCKII Trần Thanh Thảo chào mừng các bác sĩ tham gia lớp học
Bác sĩ Chuyên khoa II Trần Thanh Thảo chào mừng các bác sĩ tham gia lớp học.

 

BS CKII Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch Hội Thần kinh học Tiền Giang chia sẻ về sự cần thiết của việc cập nhật, nâng cao kiến thức về thần kinh học
Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch Hội Thần kinh học Tiền Giang chia sẻ về sự cần thiết của việc cập nhật, nâng cao kiến thức về thần kinh học.

Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch Hội Thần kinh học Tiền Giang cho biết, các bệnh lý về thần kinh, mạch máu não nói chung và các bệnh lý cụ thể như đột quỵ, sa sút trí tuệ động kinh, đau đầu, chóng mặt, rối loạn vận động và bệnh lý thần kinh khác có xu hướng gia tăng nhanh trên phạm vi toàn cầu, đặc biệt là ở các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Các bệnh lý này có những biến chứng phức tạp cũng như để lại những di chứng nặng nề cho người bệnh, gây tốn kém cho việc chăm sóc và điều trị; đồng thời, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, sinh mạng và chất lượng cuộc sống người bệnh. Đột quỵ (kể cả nhồi máu cơ tim hay tai biến mạch máu não) là những bệnh lý cấp cứu nặng, rất thường gặp ở những người có bệnh lý về tim mạch, đòi hỏi việc đánh giá và xử trí phải hết sức khẩn trương, khoa học, chính xác để giành giật sự sống cho người bệnh.

Các vấn đề trên yêu cầu rất cao về cơ sở, trang thiết bị, phương tiện và nhất là năng lực của các chuyên gia. Do đó, hiểu biết về bệnh lý tim mạch nói chung và bệnh lý mạch máu não nói riêng một cách đầy đủ, chi tiết là vô cùng quan trọng và thật sự cần thiết. Điều này đòi hỏi các thầy thuốc thường xuyên cập nhật các thông tin, nâng cao kiến thức cũng như thường xuyên thực hành, trau dồi kỹ năng lâm sàng, tích lũy kinh nghiệm giúp cho việc chăm sóc, điều trị cho từng trường hợp bệnh được hợp lý, khoa học, toàn diện hơn.

THỦY HÀ - THANH HOÀNG

 

.
.
.