Thứ Hai, 02/11/2020, 15:29 (GMT+7)
.
TRAO CHỨNG NHẬN HOÀN THÀNH CÁCH LY Y TẾ CHO CÔNG DÂN VỀ TỪ AUSTRALIA:

Bệnh nhi mắc Covid-19 đã xuất viện

(ABO) Sáng 2-11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Tiền Giang đã tổ chức trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly y tế cho 259 người về từ Australia được cách ly tại Trung đoàn Bộ binh 924 (Trường Quân sự tỉnh Tiền Giang cũ). Những công dân này được Tiền Giang tiếp nhận cách ly y tế vào đêm 15-10.

Đồng chí Nguyễn Hữu Diệp, Phó giám đốc Sở Y tế Tiền Giang trao chứng nhận hoàn thành cách ly y tế cho công dân
Đồng chí Nguyễn Hữu Diệp, Phó Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang trao chứng nhận hoàn thành cách ly y tế cho công dân.
Đồng chí Nguyễn Văn Bé Bảy, Phó Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Tiền Giang trao chứng nhận hoàn thành cách ly y tế cho công dân
Đồng chí Nguyễn Văn Bé Bảy, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Tiền Giang trao chứng nhận hoàn thành cách ly y tế cho công dân.
Đồng chí Nguyễn Văn Bé Bảy, Phó Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Tiền Giang trao hoa chúc mừng công dân
Đồng chí Nguyễn Văn Bé Bảy, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Tiền Giang trao hoa chúc mừng công dân.

Theo ban tổ chức khu cách ly, những công dân về nước đợt này đa số là du học sinh và người lao động đã hết hạn Visa; người Việt Nam sang Australia thăm thân nhân và bị kẹt lại nước bạn nhiều tháng nay do lệnh hạn chế vận chuyển hàng không nhằm phòng chống dịch Covid-19.

Trong quá trình cách ly y tế tại Tiền Giang, toàn bộ công dân khu cách ly đã được Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tiền Giang 2 lần lấy mẫu dịch ngoáy họng gửi Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh xét nghiệm.

Trong lần xét nghiệm thứ nhất đã ghi nhận 1 trường hợp mắc Covid-19, số còn lại đều cho kết quả âm tính với SARS- CoV-2. Ngay lập tức, ca mắc Covid-19 và người tiếp xúc gần đã được chuyển đến Bệnh viện dã chiến theo dõi, điều trị.

Sau đó ca mắc Covid-19 và mẹ của bệnh nhi này được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng TP. Hồ Chí Minh theo dõi điều trị cách ly; các công dân còn lại được theo dõi, kiểm tra sức khỏe nghiêm ngặt.

Kết quả xét nghiệm lần 2, toàn bộ 259 công dân đang cách ly tại Tiền Giang đều âm tính với SARS- CoV-2 nên được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Tiền Giang trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly y tế trước khi về với gia đình.

 

Công dân phấn khởi rời khu cách ly y tế tại Tiền Giang
Công dân phấn khởi rời khu cách ly y tế tại Tiền Giang.

Được biết, sau nhiều lần cho kết quả xét nghiệm âm tính, bệnh nhi mắc Covid-19 đã được công nhận khỏi bệnh và sáng 2-11, hai mẹ con bệnh nhi này cũng được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP. Hồ Chí Minh trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly y tế.

Sau khi trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid- 19 tỉnh Tiền Giang đã hỗ trợ miễn phí xe đưa công dân hoàn thành cách ly đến sân bay Tân Sơn Nhất, bến xe miền Đông theo yêu cầu.

 

Chiến sĩ bộ đội hỗ trợ công dân vận chuyển hành lý ra xe rời khu cách ly
Chiến sĩ bộ đội hỗ trợ công dân vận chuyển hành lý ra xe rời khu cách ly.

 

 

Công dân được hỗ trợ xe đưa đến sân bay và bến xe
Công dân được hỗ trợ xe đưa đến sân bay và bến xe.

Đồng chí Nguyễn Văn Bé Bảy, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Tiền Giang cho biết trước khi tiếp nhận công dân về cách ly, toàn bộ khu vực đã được tổng vệ sinh, sát khuẩn đảm bảo an toàn. Công dân được cung cấp suất ăn và dụng cụ sinh hoạt thiết yếu trong 18 ngày thực hiện cách ly. Việc tổ chức cách ly được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.

Trong đợt cách ly này, mỗi công dân chỉ thanh toán 120 ngàn đồng chi phí ăn, ở mỗi ngày, các chi phí khác được miễn phí; công dân vẫn được miễn tiền 2 lần xét nghiệm SARS- CoV-2 do Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh chưa thu phí.

Đây là lần thứ 3 Tiền Giang tiếp nhận cách ly y tế công dân Việt Nam về từ Australia và là lần thứ 8 tiếp nhận công dân từ nước ngoài về cách ly y tế.

THỦY HÀ - THANH HOÀNG

.
.
.