Chủ Nhật, 06/12/2020, 09:08 (GMT+7)
.

Tăng cường thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang

Ngày 4-12-2020, UBND tỉnh Tiền Giang ban hành Công văn 5890 về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như sau:

Các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành, thị tiếp tục thực hiện nghiêm việc kiểm soát chặt chẽ nguồn lây từ bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để, điều trị hiệu quả; tăng cường cảnh giác với nguy cơ; tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, bình tĩnh ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh; thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra.

Chỉ đạo thực hiện yêu cầu 5K (khử khuẩn, khẩu trang, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế) trong phòng, chống dịch bệnh như khuyến cáo của Bộ Y tế, trước hết là đeo khẩu trang bắt buộc, khử khuẩn tại khu cách ly, các khu dân cư tập trung, nơi công cộng như: Chợ, siêu thị, trường học, cơ sở sản xuất, bến xe…, trên các phương tiện giao thông công cộng và các cơ sở khám chữa bệnh.

Các cơ sở lưu trú, trường học, khám chữa bệnh thường xuyên tự đánh giá việc thực hiện các yêu cầu, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh của cơ quan y tế.

Tạm dừng các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người khi không cần thiết; khuyến khích người dân tạm dừng hoặc dời thời gian tổ chức các hoạt động, sự kiện cá nhân chưa thật sự cần thiết; trường hợp tổ chức, phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn… theo đúng quy định.

Các cấp, các ngành, địa phương khi tổ chức hoặc tiếp nhận các sự kiện, hoạt động có tiếp xúc với người đến từ nước ngoài, nhất là các nước có nguy cơ cao phải trao đổi với ngành Y tế, báo cáo UBND tỉnh.

Trường hợp xảy ra lây nhiễm bệnh trong cộng đồng, cần thực hiện giãn cách đối với các khu vực có nguy cơ cao và khoanh vùng hợp lý; không áp dụng giãn cách xã hội ở phạm vi rộng không liên quan đến khu vực có nguy cơ cao, gây ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp tục tăng cường quỉan lý khu vực biên giới, quản lý chặt chẽ hoạt động nhập cảnh, ngăn chặn triệt để các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Sở Thông tin và Truyền thông định hướng các cơ quan báo chí trên địa bàn tiếp tục tuyên truyền về phòng, chống dịch, nhằm phổ cập tinh thần không chủ quan đối với dịch bệnh trong mỗi tổ chức, cá nhân; hướng dẫn người dân đề cao cảnh giác; ngăn chặn các thông tin tiêu cực, bịa đặt gây tâm lý hoang mang trong nhân dân.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trực tiếp chỉ đạo kiểm tra quyết liệt đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra, nhất là các biện pháp như: Đeo khẩu trang, khử khuẩn và tại nơi có nguy cơ cao xảy ra lây nhiễm dịch bệnh; thường xuyên tổ chức kiểm tra, xử lý trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị, cơ sở vi phạm, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định tại Nghị định 117 về vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

PV

.
.
.