Thứ Năm, 07/01/2021, 16:00 (GMT+7)
.

Bệnh nhân Covid-19 tại Tiền Giang đã âm tính với SARS-CoV-2

(ABO) Thông tin từ bác sĩ CKII Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm lần 2 đối với bệnh nhân Vũ Thị T.. Phản hồi từ Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh cho hay, mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Bệnh viện dã chiến Long Định đã tiếp nhận và điệu trị tổng cộng 3 bệnh nhân Covid-19 từ đầu mùa dịch đến nay
Bệnh viện dã chiến Long Định đã tiếp nhận và điều trị tổng cộng 3 bệnh nhân Covid-19 từ đầu mùa dịch đến nay.

Vũ Thị T., 34 tuổi, là công dân Việt Nam nhập cảnh từ Đài Loan vào ngày 30-1, được cách ly tại khu cách ly Tiểu đoàn Ấp Bắc (xã Long Định, huyện Châu Thành). Trong lần lấy mẫu xét nghiệm lần 1, chị T. dương tính với SARS-CoV-2, ngay sau đó bệnh nhân đã được chuyển đến cách ly điều trị tại Bệnh viện dã chiến Long Định. Có 9 trường hợp F1 của bệnh nhân này cũng được cách ly để theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện dã chiến Long Định.

Bác sĩ Thảo cho biết thêm, ngày 7-1-2021 Tiền Giang chưa ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 mới. Hiện tại có 6 trường hợp đang được cách ly y tế tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Cái Bè và Trung tâm Y tế huyện Cai Lậy do có liên quan đến ca bệnh số 1440 và 1452 đều có kết quả xét nghiệm âm tính, sức khỏe ổn định. Toàn tỉnh cũng có 51 người đang cách ly, theo dõi tại nhà do liên quan đến các trường hợp ca bệnh số 1440 và 1452, hiện tại sức khỏe của những người này đều ổn định.

Từ đầu mùa dịch đến nay, tỉnh Tiền Giang ghi nhận 3 ca dương tính với SARS-CoV-2, đều là người nhập cảnh từ nước ngoài, trong đó 2 ca đã được điều trị khỏi.

THỦY HÀ

 

.
.
.