Thứ Năm, 14/01/2021, 11:48 (GMT+7)
.

Cấp cứu thành công bé trai bị gãy xương cẳng tay

(ABO) Ngày 13-1, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Ngưu cho biết, bệnh viện vừa cấp cứu và phẫu thuật thành công bệnh nhân 10 tuổi bị gãy kín 1/3 dưới 2 xương cẳng tay.

Kịp thời giải phẩu tránh di chứng về sau.
Các bác sĩ và ê kíp kịp thời giải phẫu tránh di chứng về sau cho bệnh nhân.

Theo thông tin ban đầu, sáng ngày 13-1, bé Lê Trọng P. (10 tuổi, ngụ ấp Xuân Kiển, xã Hội Xuân, huyện Cai Lậy) nhập viện trong tình trạng gãy kín 1/3 dưới 2 xương cẳng tay. Trước đó, trong lúc ra chơi ở trường học, bé lấy xe đạp chạy giỡn với các bạn không may té ngã, chống tay phải xuống đất và bị gãy.

Ngay sau đó, bé P. nhanh chóng được đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy cấp cứu. Các bác sĩ tiến hành mở da bọc ngoài cẳng tay, làm sạch mặt gãy, nắn chỉnh kết hợp với 2 Kirscher; đồng thời, đặt dẫn lưu và nẹp bột.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy cho biết, thời gian gần đây, bệnh viện thường xuyên tiếp nhận các trường hợp trẻ nhập viện do thương tích trong sinh hoạt như nuốt dị vật, bỏng nước sôi hay té ngã... Đây là những tai nạn tưởng chừng như nhẹ nhưng có thể gây ra chấn thương nghiêm trọng mà phụ huynh không được chủ quan, phải hết sức chú ý, đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra điều trị kịp thời, tránh những di chứng, hậu quả về sau. 

HOÀNG LONG - TRỌNG ĐẠT

.
.
.