Chủ Nhật, 17/01/2021, 16:07 (GMT+7)
.

Tiền Giang: 249 công dân về từ Đài Loan hoàn thành cách ly y tế

(ABO) Sáng 17-1, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Tiền Giang tổ chức trao Giấy chứng nhận hoàn thành cách ly y tế cho 249 công dân về từ Đài Loan.

Các công dân phấn khởi rời khu cách ly về với gia đình
Các công dân phấn khởi rời khu cách ly y tế về với gia đình.
Bác sĩ  Chuyên khoa II Nguyễn Hữu Diệp, Phó Giám đốc Sở Y tế trao chứng nhận hoàn thành cách ly cho công dân
Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Hữu Diệp, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang trao Giấy chứng nhận hoàn thành cách ly y tế cho các công dân.
Đồng chí /Nguyễn Văn Bé Bảy, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh trao chứng nhận hoàn thành cách ly y tế cho công dân
Đồng chí Nguyễn Văn Bé Bảy, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tiền Giang trao Giấy chứng nhận hoàn thành cách ly y tế cho các công dân.
Công dân Nguyễn Minh Cương, 82 tuổi, quê Hà Nội bày tỏ niềm cảm kích đối với sự chăm sóc của tập thể cán bộ, nhân viên khu cách ly và cảm ơn Đảng, Nhà nước đã hỗ trợ những chuyến bay giải cứu để công dân được trở về quê hương an toàn.
Ông Nguyễn Minh Cương, 82 tuổi, quê Hà Nội bày tỏ niềm cảm kích đối với sự chăm sóc của tập thể cán bộ, nhân viên khu cách ly y tế và cảm ơn sâu sắc đối với Đảng, Nhà nước đã hỗ trợ những chuyến bay để công dân được trở về quê hương an toàn.

Đây là những công dân được Tiểu đoàn Ấp Bắc, Trung đoàn BB924 (Trường Quân sự tỉnh Tiền Giang cũ) tiếp nhận cách ly y tế vào ngày 30-12-2020. Trong đợt này có 250 công dân (gồm 68 nam, 182 nữ, trong đó có 130 phụ nữ mang thai vá 1 bệnh nhân ung thư). Trong quá trình cách ly tại đơn vị, các công dân được lấy mẫu xét nghiệm và ngày 2-1, Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh phản hồi có 249 mẫu kết quả âm tính và 1 mẫu dương tính với SARS-CoV-2 là bệnh nhân Vũ Thị T., 34 tuổi, quê ở tỉnh Hải Dương.

Ngay lập tức, ca mắc Covid-19 đã được chuyển đến điều trị cách ly tại Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh Covid-19 của tỉnh Tiền Giang và 8 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 cũng được cách ly theo dõi sức khỏe tại bệnh viện này.

Bác sĩ CKII Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế chúc mừng công dân hoàn thành cách ly y tế trở về với gia đình; Đồng thời dặn dò công dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho bản thân và gia đình. Bác sĩ Thảo chúc công dân đón Tết Kỷ Sửu đầm ấm bên gia đình và chúc các thai phụ có thai kỳ khỏe mạnh, an lành
Bác sĩ Chuyên khoa II Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang chúc mừng công dân hoàn thành cách ly y tế trở về với gia đình; đồng thời, dặn dò công dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho bản thân và gia đình. Bác sĩ Thảo chúc các công dân đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đầm ấm bên gia đình và các thai phụ có thai kỳ khỏe mạnh, an lành.

Đến nay, bệnh nhân T. đã có 3 lần xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2, không có dấu hiệu của bệnh nên đủ điều kiện xuất viện nhưng do gia đình ở xa nên chị T. phải tiếp tục ở lại cách ly thêm 14 ngày. Các trường hợp F1 và các công dân còn lại đã âm tính qua 2 lần xét nghiệm, không có dấu hiệu ho, sốt, khó thở nên đã kết thúc cách ly.

Chị Vũ Thị T. được tiếp tục theo dõi sức khỏe 14 ngày tại Bệnh viện dã chiến Tiền Giang sau khi đủ điều kiện xuất viện
Chị Vũ Thị T. tiếp tục được theo dõi sức khỏe 14 ngày tại Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 của tỉnh Tiền Giang sau khi đủ điều kiện xuất viện.

Riêng bệnh nhân ung thư trong quá trình cách ly bệnh chuyển biến nặng và được các bác sĩ chuyên khoa ung bướu của Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang trực tiếp đến thăm khám và chỉ định chuyển đến điều trị tại khu vực cách ly của bệnh viện. Đến nay, sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, đủ điều kiện kết thúc cách ly để trở về với gia đình.

Sau khi trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Tiền Giang đã tổ chức phương tiện đưa các công dân đến bến xe và sân bay để về với gia đình chu đáo, an toàn.

Công dân hoàn thành cách ly y tế được hỗ trợ đưa đến sân bay và bến xe để thuận tiện trở về địa phương
Công dân hoàn thành cách ly y tế được hỗ trợ đưa đến sân bay và bến xe để về với gia đình.
Chiến sĩ bộ đội hỗ trợ công dân vận chuyển hành lý ra xe rời khu cách ly
Chiến sĩ bộ đội hỗ trợ công dân vận chuyển hành lý ra xe rời khu cách ly.

Qua 12 đợt cách ly người từ nước ngoài về nước, Tiền Giang đã tiếp nhận và tổ chức cách ly y tế trên 2.850 công dân, với công tác tổ chức, phục vụ công dân cách ly được thực hiện tốt, đảm bảo đúng nguyên tắc phòng, chống dịch bệnh.

THỦY HÀ

 

 

 

 

.
.
.