Thứ Tư, 24/02/2021, 14:23 (GMT+7)
.
Hội Đông y và Hội Châm cứu TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang:

Kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2

(ABO) Sáng 23-2, Hội Đông y và Hội Châm cứu TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang tổ chức kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2 và giỗ tổ Đại Y tôn Hải Thượng Lãn Ông lần thứ 230; tổng kết hoạt động Hội Đông y thành phố năm 2020. Đến dự có bác sĩ Nguyễn Thanh Linh, Phó Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Hội Đông y tỉnh Tiền Giang; Phó Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho Nguyễn Hữu Đức.

Lễ giỗ tổ Đại Y Tôn Hải Thượng Lãn Ông.
Lễ giỗ tổ Đại Y tôn Hải Thượng Lãn Ông.

Trong năm qua, Hội Đông y TP. Mỹ Tho không ngừng nâng cao công tác tổ chức; tuyên truyền y đức cho hội viên; thực hiện tốt công tác xã hội hóa y học cổ truyền; khám, chữa bệnh không dùng thuốc; tuyên truyền, tăng cường việc trồng và sản xuất thuốc Nam; bồi dưỡng chuyên môn cho hội viên... Hội Đông y TP. Mỹ Tho tiếp tục được đánh giá là đơn vị điển hình xuất sắc toàn diện của tỉnh Tiền Giang.

Cụ thể, Hội Đông y TP. Mỹ Tho đã kết nạp mới 17 hội viên, nâng tổng số hội viên của Hội hiện có 305 hội viên; có 47 Phòng Chẩn trị Y học cổ truyền, 13 nhà thuốc y học Cổ truyền. Tổng số người khám, chữa bệnh 417.225 người; trong đó, có hơn 167 ngàn lượt người điều trị không dùng thuốc. Phối hợp với Hội Từ thiện, Hội Người cao tuổi, Hội Châm cứu TP. Mỹ Tho tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí, tặng quà, phát thuốc cho người nghèo, người cao tuổi… với tổng kinh phí hơn 6 tỷ đồng. Tổ chức 12 buổi sinh hoạt chuyên môn với hơn 365 lượt người tham dự.

Kết quả thi đua, Hội Đông y TP. Mỹ Tho có 17/17 đơn vị đạt tiên tiến xuất sắc; 14 đơn vị, 141 cá nhân đề nghị chính quyền và các cấp Hội khen thưởng.

Khen thưởng tập thể và cá nhân.
Khen thưởng các tập thể và cá nhân.

Hội Châm cứu TP. Mỹ Tho có 91 thành viên. Trong năm 2020, Hội Châm cứu thành phố đã điều trị hiệu quả các bệnh như: Liệt nửa người, mất ngủ, nhức đầu, phong, hàn…Tổng số người điều trị châm cứu và kết hợp không dùng thuốc là hơn 137 ngàn lượt; tham gia tặng quà, phát thuốc miễn phí cho hơn 200 người, kinh phí hơn 64 triệu đồng...

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, bác sĩ Nguyễn Thanh Linh đánh giá cao những nỗ lực của Hội Đông y, Hội Châm cứu TP. Mỹ Tho đã đóng góp vào công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân; đồng thời, yêu cầu Hội Đông y và Hội Châm cứu TP. Mỹ Tho tham mưu UBND thành phố xây dựng một số nội dung phát triển các Hội; phòng dịch bệnh Covid-19; kết hợp y học cổ truyền và y học hiện đại trong công tác phòng, chữa bệnh…

Đồng chí Nguyễn Hữu Đức yêu cầu Hội Đông y và Hội Châm cứu TP. Mỹ Tho tích cực thực hiện việc kiện toàn tổ chức, khám, chữa bệnh, nâng cao y đức, bồi dưỡng chuyên môn; kế thừa và phát huy những giá trị, cách thức chữa bệnh y học cổ truyền; tham mưu chủ trương và giải pháp nhằm phát triển y học cổ truyền; tiếp tục khẳng định vị trí vai trò trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người dân TP. Mỹ Tho.

      XUÂN UYÊN

.
.
.