Thứ Ba, 23/03/2021, 15:33 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Khám sức khỏe cho thai phụ trong khu cách ly y tế

(ABO) Sáng 23-3, thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế tỉnh Tiền Giang, bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang đã đến khám sức khỏe cho 11 thai phụ là công dân về từ Malaysia đang cách ly y tế tại khu cách ly Tiểu đoàn Ấp Bắc, Trung đoàn Bộ binh 924 (Trường Quân sự địa phương cũ).

Bác sĩ sản khoa trực tiếp khám sức khỏe thai kỳ cho thai phụ trong khu cách ly
Bác sĩ sản khoa Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang trực tiếp khám sức khỏe thai kỳ cho thai phụ trong khu cách ly.

Theo đó, các bác sĩ đã siêu âm, thăm khám, kiểm tra sức khỏe thai kỳ cho từng thai phụ. Bác sĩ Chuyên khoa II Võ Thị Thu Hà, Quyền Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang cho biết: “Trong số 220 công dân về từ Malaysia lần này có 13 thai phụ với tuổi thai khác nhau, trong đó có 1 thai phụ nhiễm Covid-19 và 1 thai phụ mang thai ở tuần 31 bị xuất huyết với chẩn đoán nhau tiền đạo trung tâm. Ngay lập tức, sản phụ này đã được chuyển đến khu vực điều trị cách ly (trụ sở Sở Y tế tỉnh Tiền Giang cũ). Chúng tôi đã phân công bác sĩ chuyên khoa sản khám và nữ hộ sinh chăm sóc sức khỏe hằng ngày. Hiện tại, sức khỏe của thai phụ này đã ổn định và có thể xuất viện. Riêng các thai phụ còn lại, qua thăm khám đều cho kết quả sức khỏe thai kỳ ổn định”.

Thông tin từ Bác sĩ Chuyên khoa II Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang cho biết, 219 mẫu xét nghiệm lần 2 của công dân về từ Malaysia đều âm tính với SARS-CoV-2 và sẽ được trao chứng nhận hoàn thành cách ly y tế vào ngày 24-3.

Riêng 1 công dân dương tính với SARS-CoV-2 đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 1 (xã Long Định, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) sẽ được tiếp tục cách ly theo dõi sức khỏe.

THỦY HÀ

.
.
.