Chủ Nhật, 09/05/2021, 07:21 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19

(ABO) UBND tỉnh Tiền Giang vừa ban hành Thông báo 90 về ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19.

Trước tình hình dịch Covid-19 tiếp tục có những diễn biến hết sức phức tạp, phát sinh thêm nhiều trường hợp lây nhiễm mới trong cộng đồng tại một số tỉnh, thành trong cả nước, ngày 7-5, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp tỉnh và cấp huyện. Tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Mười, Phó Chủ tịch UBND, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang kết luận chỉ đạo như sau:

1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và thực hiện chế độ báo cáo theo quy định.

Tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, phạm vi quản lý ngay từ ngày 8-5, nhất là tại các cơ sở lưu trú, các quán ăn uống, bến tàu, bến xe, chợ, siêu thị, nơi công cộng...; đặc biệt lưu ý kiểm tra việc đeo khẩu trang và xử phạt nghiêm hành vi không đeo khẩu trang theo quy định.

Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền thực hiện yêu cầu 5K, nhất là việc đeo khẩu trang và kiểm tra, xử phạt hành vi không đeo khẩu trang; nội dung tuyên truyền phải bám sát tình hình, diễn biến của dịch bệnh, thường xuyên cập nhật các quy định và chỉ đạo mới có liên quan đến công tác phòng, chống dịch để người dân biết, thực hiện.

2. Trách nhiệm của các sở, ngành, địa phương:

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Nhắc nhở các đơn vị, địa phương phải tuân thủ nghiêm việc đeo khẩu trang trong suốt thời gian diễn ra hoạt động tuyên truyền thông tin lưu động phục vụ đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Sở Y tế: Chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các sở, ngành và địa phương liên quan khẩn trương lắp đặt hoàn chỉnh hệ thống camera quan sát và bổ sung các trang thiết bị cần thiết tại các cơ sở cách ly tập trung theo đề nghị của Bộ Y tế; đặc biệt lưu ý tránh việc tiếp xúc gần của các chuyên gia nước ngoài trong thời gian cách ly tập trung, hạn chế tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh trong khu cách ly và lây lan trong cộng đồng.

Sở Ngoại vụ: Chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội: Thành lập các tổ kiểm tra thực tế tại các doanh nghiệp trong việc chấp hành các quy định sau cách ly tập trung đối với chuyên gia nước ngoài theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn 2015. Rà soát danh sách chuyên gia nước ngoài đã được chấp thuận chủ trương nhập cảnh Việt Nam, đến tỉnh Tiền Giang làm việc, xem xét cắt giảm số chuyên gia chưa thật sự cần thiết nhập cảnh trong thời điểm này, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Sở Giáo dục và Đào tạo: Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong các cơ sở giáo dục; có phương án kiểm tra học kỳ 2, kết thúc năm học và tổ chức lễ tổng kết năm học 2020 - 2021 phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Công an tỉnh: Thường xuyên kiểm tra các cơ sở lưu trú, kịp thời phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép và xử lý theo quy định.

UBND các huyện, thị xã, thành phố: Củng cố hoạt động của các đội phản ứng nhanh, kích hoạt lại hoạt động của các tổ phòng, chống dịch cộng đồng, chuẩn bị sẵn sàng phương án ứng phó với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra; đồng thời, phát huy mạnh mẽ vai trò của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và cộng đồng để giám sát chặt chẽ người lạ đến trên địa bàn, các đối tượng nhập cảnh trái phép và việc thực hiện các chỉ đạo về phòng, chống dịch; tăng cường kiểm tra các trường hợp nhập cảnh trái phép tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn quản lý.

UBND các huyện: Cai Lậy, Tân Phước, Châu Thành và TP. Mỹ Tho đặc biệt lưu ý các phương tiện vận tải thủy đang neo đậu trên địa bàn quản lý liên quan đến tàu hàng MD SUN có thuyền viên nhiễm Covid-19; giám sát chặt chẽ các phương tiện này, cũng như các đối tượng đang cách ly trên phương tiện.

3. Các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 được phân công phụ trách địa bàn phải tiến hành đi kiểm tra thực tế, nhắc nhở địa phương thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch kể từ ngày 8-5.

UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể nghiêm túc triển khai thực hiện và báo cáo kết quả theo quy định.

H.A

.
.
.