Thứ Hai, 03/05/2021, 21:07 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Triển khai thực hiện Công điện hỏa tốc 570 của Thủ tướng Chính phủ

(ABO) Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện hỏa tốc 570  về việc chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19; chuẩn bị cho đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố; đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể tỉnh khẩn trương triển khai thực hiện một số nội dung sau:

1. Tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, các quy định, quy chế về phòng, chống dịch của Bộ Y tế và các chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Tăng cường sự quản lý, động viên, tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân để tập trung cho việc phòng, chống dịch hiệu quả. Mọi trường hợp lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, thực hiện không nghiêm các quy định, chỉ đạo về phòng, chống dịch phải được xác định trách nhiệm tập thể và cá nhân để xử lý nghiêm minh theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

- Tăng cường kiểm tra, giám sát; chủ động, sáng tạo, linh hoạt phòng, chống dịch có hiệu quả nhất; đồng thời chịu trách nhiệm về kết quả công tác phòng, chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội thuộc phạm vi quản lý của ngành, địa phương trong tình hình hiện nay. Thực hiện nghiêm việc kiểm tra, xử phạt đối với các trường hợp không chấp hành việc đeo khẩu trang nơi công cộng, nhất là ở các điểm vui chơi, giải trí, quán ăn, giải khát, trên phương tiện giao thông công cộng, khi điều khiển phương tiện giao thông và tham gia giao thông... Báo cáo việc thực hiện nội dung này về UBND tỉnh (thông qua Sở Y tế) chậm nhất là ngày 5-5.

- Tăng cường hơn nữa công tác phối hợp giữa các ngành thành viên Ban Chỉ đạo và các ngành có liên quan trong phòng, chống dịch; tích cực, chủ động, sáng tạo, linh hoạt, kịp thời, hiệu quả trong việc xử lý tình huống phát sinh.

- Tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nhất là trong công tác quản lý nhập cảnh của người Việt Nam ở nước ngoài, của các chuyên gia, công nhân kỹ thuật cao nước ngoài; tuyệt đối không để nhập cảnh trái phép xảy ra trên địa bàn tỉnh.

- Tăng cường công tác tuyên truyền để người dân tiếp cận thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác nhưng cũng không gây tâm lý hoang mang, lo sợ, mất bình tĩnh, nhất là gây mất ổn định và hoảng loạn trong xã hội.

- Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn báo cáo UBND tỉnh trước 15 giờ ngày 4-5 (thông qua Sở Y tế) về tình hình đi tham quan, du lịch của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong kỳ nghỉ lễ vừa qua; đồng thời, yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có đi tham quan, du lịch chủ động khai báo y tế theo quy định.

 - Tổ chức tốt các đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND tỉnh.

2. Giám đốc Sở Y tế và thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị có liên quan rút kinh nghiệm trong việc chậm triển khai chỉ đạo của UBND tỉnh về mua sắm, trang bị máy xét nghiệm và các điều kiện vận hành máy xét nghiệm phục vụ công tác phòng, chống dịch cho Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Khẩn trương thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về mua sắm máy xét nghiệm và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để vận hành máy xét nghiệm tại Thông báo 88 của UBND tỉnh.

H.N

.
.
.