Thứ Tư, 23/06/2021, 09:16 (GMT+7)
.

Bắt đầu tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 2 năm 2021

(ABO) Thực hiện kế hoạch chỉ đạo của UBND tỉnh Tiền Giang, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Tiền Giang đã triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 miễn phí đợt 2 cho các đối tượng là người được chọn trong các nhóm ưu tiên như lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch; đối tượng thuộc các cơ quan Trung ương, các Bộ, ngành, tập đoàn và tổng công ty đóng trên địa bàn tỉnh.

Trong 2 ngày 21 và 22-6, CDC tỉnh Tiền Giang đã tiêm 149 đối tượng được phân bổ, cụ thể là: 100 người làm việc tại Công ty Xăng dầu Tiền Giang, 33 người làm việc tại Bưu điện tỉnh Tiền Giang, 16 người trong Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của Ban Quản lý các khu công nghiệp.

Tiêm ngừa cho nhân viên Công ty xăng dầu Tiền Giang
Tiêm ngừa cho nhân viên Công ty Xăng dầu Tiền Giang

Buổi tiêm chủng được tổ chức đảm bảo nguyên tắc an toàn tiêm chủng và phòng, chống dịch COVID-19 như: Thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt và sát khuẩn tay, khám sàng lọc, theo dõi sức khỏe ít nhất 30 phút sau tiêm tại điểm tiêm chủng và hướng dẫn chủ động theo dõi sức khỏe trong vòng 3 tuần sau tiêm. Cán bộ tiêm chủng cũng lưu ý người được tiêm chủng cần liên hệ với bệnh viện hoặc các cơ sở y tế nếu có dấu hiệu bất thường như sốt cao ≥39°C, tím tái, khó thở….

Theo Bộ Y tế, một số dấu hiệu thông thường sau tiêm vắc xin COVID-19 như: Sốt, mệt mỏi, đau đầu, ớn lạnh, đau cơ, đau khớp, tăng cảm giác đau, ngứa, sưng, đỏ, đau tại chỗ tiêm, bồn chồn... Đây là các phản ứng thông thường sau khi tiêm vắc xin phòng COVID-19, cho biết cơ thể đang tạo ra miễn dịch phòng bệnh COVID-19.

Được biết, vắc xin ngừa COVID-19 đang triển khai tiêm là vắc xin do AstraZeneca sản xuất tại Ý theo công nghệ của Anh.

THANH HOÀNG

.
.
.