Thứ Hai, 14/06/2021, 20:08 (GMT+7)
.

Bộ Y tế chốt tiến độ tiêm vaccine ngừa COVID-19

Theo quyết định phân bổ vaccine phòng COVID-19 đợt 3 cho các địa phương trên cả nước, Bộ Y tế đề nghị các địa phương triển khai tiêm ngay khi nhận được vaccine và hoàn thành trước ngày 15/8.

Ảnh: VGP/Hiền Minh
Ảnh: VGP/Hiền Minh

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên vừa có văn bản hỏa tốc đề nghị UBND các tỉnh, thành phố được phân bổ vaccine đợt 3 chỉ đạo việc huy động lực lượng y tế và các lực lượng khác như công an, quân đội… tham gia hỗ trợ tổ chức tiêm ngay vaccine COVID-19 trên địa bàn. Việc huy động lực lượng hỗ trợ cần hoàn thành trước ngày 18/6 để bảo đảm an toàn và đúng tiến độ đề ra.

Các tỉnh, thành phố lưu ý không đợi tiêm mũi 2 cho các đối tượng đã tiêm mũi 1 để tăng độ bao phủ tiêm chủng, đồng thời, huy động các cơ sở khám chữa bệnh chuẩn bị sẵn sàng xử trí các trường hợp tai biến nặng sau tiêm, bảo đảm tiêm đến đâu an toàn đến đó.

Bộ Quốc phòng, Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý tổ chức tiêm ngay vaccine phòng COVID-19 bảo đảm an toàn, không đợi tiêm mũi 2 cho các đối tượng đã tiêm mũi 1.

Theo Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên, đây là nhiệm vụ cấp bách phải thực hiện ngay theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Do đó, Bộ Y tế đề nghị các bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo triển khai ngay và chịu trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về kết quả thực hiện.

Bộ Y tế đề nghị các địa phương tổ chức triển khai ngay khi nhận được vaccine và hoàn thành tiêm trước ngày 15/8. Đến nay, tất cả các địa phương, đơn vị đã tiếp nhận vaccine phòng COVID-19 và triển khai tiêm chủng. Vì vậy, Bộ Y tế đề nghị các địa phương, đơn vị triển khai tiêm chủng cho các đối tượng trên địa bàn. Trường hợp không triển khai kịp thời thì phối hợp với sở y tế các tỉnh, thành phố thực hiện việc điều chuyển vaccine cho các đơn vị, địa phương khác và báo cáo Bộ Y tế.

(Theo baochinhphu.vn)

.
.
.