Thứ Tư, 09/06/2021, 19:59 (GMT+7)
.

Ca nghi nhiễm Covid-19 ở Bệnh viện Quân y 120 âm tính với SARS-CoV-2

(ABO) Tối 9-6, Bác sĩ chuyên khoa 2 Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra cho biết: Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang thông báo kết quả xét nghiệm mẫu của bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 qua test nhanh tại Bệnh viện Quân y 120 đã âm tính với SARS-CoV-2.

Khoa cấp cứu ban đầu Bệnh viện quân y 120. Ảnh: TRẦN NGỌC CƯỜNG
Khoa Cấp cứu ban đầu Bệnh viện Quân y 120. 

Trước đó, Đại tá, Bác sĩ chuyên khoa 2 Phan Hồng Phúc, Giám đốc Bệnh viện Quân y 120 cho biết: Vào đêm 8-6 Khoa Cấp cứu ban đầu của Bệnh viện Quân y 120 tiếp nhận nam bệnh nhân bị tai nạn giao thông được đưa đến cấp cứu. Qua test nhanh cho kết quả bệnh nhân nghi nhiễm SARS-CoV-2.

Ngay lập tức, bệnh nhân được cấp cứu điều trị vết thương do tai nạn, vừa chuyển bệnh nhân đến khu vực điều trị cách ly đối với ca bệnh nghi ngờ mắc Covid-19.

Đồng thời, bệnh viện thông báo tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân ngay trong đêm. Bệnh viện đã báo cáo ngay cấp trên và tham vấn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cần thiết; thực hiện lấy mẫu dịch ngoáy mũi họng bệnh nhân chuyển đến Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang để xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2. Bệnh viện đã lập tức chuyển những bệnh nhân tại Khoa Cấp cứu ban đầu đến khu vực cách ly riêng; những nhân viên tiếp xúc ca bệnh cũng được chuyển đến khu vực cách ly dành cho nhân viên y tế của bệnh viện. Bệnh viện tiến hành phun tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực tiếp xúc bệnh nhân nghi nhiễm.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Trần Thanh Thảo cho biết, theo quy định của Bộ Y tế, khi phát hiện ca nghi ngờ mắc Covid-19 thì thực hiện xử lý như ca mắc khẳng định nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Do đó, việc chủ động thực hiện những giải pháp trên của Bệnh viện Quân y 120 là rất cần thiết. Test nhanh SARS-CoV-2 là giải pháp sàng lọc ban đầu, để khẳng định người mắc Covid-19 phải thực hiện xét nghiệm khẳng định PCR.

Đại tá, Bác sĩ chuyên khoa 2 Phan Hồng Phúc, Giám đốc Bệnh viện Quân y 120 cho biết, với kết quả xét nghiệm khẳng định bệnh nhân âm tính với SARS-CoV-2, Khoa Cấp cứu ban đầu của bệnh viện đã hoạt động lại và tiếp nhận bệnh nhân bình thường.

THỦY HÀ

.
.
.