Thứ Năm, 10/06/2021, 11:39 (GMT+7)
.

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Chợ Gạo

(ABO) Sáng 10-6, đồng chí Nguyễn Minh Tân, Tổng Biên tập Báo Ấp Bắc, thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Tiền Giang đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Chợ Gạo.
 
Đồng chí Nguyễn Minh Tân đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo. Theo Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo Nguyễn Văn Bé, công tác phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh Covid-19 được huyện thực hiện chặt chẽ. Hiện tại, huyện đang cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện là 11 người F1. 160 người theo dõi, cách ly tại nhà. 
Đồng chí Nguyễn Minh Tân kiểm tra khu cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo.
Đồng chí Nguyễn Minh Tân kiểm tra khu cách ly y tế tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo.
Đối với trường hợp BN 8932 ở ấp Hòa Bình (xã Hòa Tịnh) hiện đang được cách ly y tế tại Bệnh viện dã chiến số 1 (xã Long Định, huyện Châu Thành). Các F1 có tiếp xúc với BN 8932 đa số đã lấy mẫu và có kết quả âm tính. Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo và trạm y tế các xã luôn theo dõi, kiểm tra sát các đối tượng đang thực hiện cách ly tại nhà.
 
Trung tâm Y tế huyện cũng đã bố trí, nâng cấp nhà xe thành phòng khám phân luồng hô hấp, chủ động bố trí các phòng cách ly riêng. Toàn huyện Chợ Gạo có 1 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 cấp tỉnh, 2 chốt cấp huyện và 8 chốt cấp xã; đa phần các ấp đều có đội an toàn Covid-19 thường xuyên đi khảo sát các hàng quán, chợ để nhắc nhở người dân thực hiện 5K.
Đồng chí Nguyễn Minh Tân làm việc với Ban Giam đốc Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo.
Đồng chí Nguyễn Minh Tân làm việc với Ban Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo.
Đồng chí Nguyễn Minh Tân cũng đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các xã và chợ để kiểm tra công tác phòng, chống dịch và nhắc nhở người dân thực hiện 5K.
 
Bác sĩ Phan Văn Tổng, Trưởng Trạm y tế xã Đăng Hưng Phước cho biết: “Xã hiện đang quản lý sát 28 người là F2 và F3 theo dõi, cách ly tại nhà. Khi có thông tin gia đình nào có đám tiệc, cán bộ y tế xã đều đến từng nhà khuyến cáo người dân tạm dừng tổ chức; đồng thời, vận động người dân, gia đình có người thân từ các tỉnh khác về phải đến trạm y tế để khai báo y tế”.
Đồng chí Nguyễn Minh Tân kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại trạm y tế xã Đăng Hưng Phước.
Đồng chí Nguyễn Minh Tân kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Trạm Y tế xã Đăng Hưng Phước.
Trạm y tế xã cũng đã chủ động bố trí 1 phòng khám hô hấp với các thiết bị khám. Tất cả người dân đến khám bệnh đều phải khai báo y tế và được đo thân nhiệt. 
 
Đồng chí Nguyễn Minh Tân cũng đã khảo sát công tác phòng, chống dịch tại chợ Ông Văn; đa phần tiểu thương và người dân đi chợ đều đeo khẩu trang, không tập trung đông người.
Đồng chí Nguyễn Minh Tân kiểm tra, nhắc nhở tiểu thương, người dân thực hiện 5k tại chợ Đăng Hưng Phước.
Đồng chí Nguyễn Minh Tân kiểm tra, nhắc nhở tiểu thương, người dân thực hiện 5K tại chợ Ông Văn.
Qua kiểm tra, đồng chí Nguyễn Minh Tân đánh giá cao công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các đơn vị trên địa bàn huyện Chợ Gạo. Đồng thời, đồng chí Nguyễn Minh Tân yêu cầu các đơn vị cần tăng cường hơn nữa công tác phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh, không được chủ quan, lơ là, cũng như hoang mang, lo sợ.
P. MAI
 
 
 
.
.
.