Chủ Nhật, 20/06/2021, 20:47 (GMT+7)
.

Lại thêm một trường hợp ý thức phòng dịch kém

(ABO) Đó là trường hợp ca nghi nhiễm Covid-19 được ghi nhận trên địa bàn xã Thạnh Lộc, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Đồng chí Nguyễn Văn Tám, Chủ tịch UBND xã Thạnh Lộc cho biết, người vừa được ghi nhận nghi nhiễm Covid-19 trên địa bàn xã là Dương Văn Tr., sinh năm 1988, ngụ ấp 3.

Theo quy định của UBND tỉnh Tiền Giang, toàn bộ người từ vùng dịch phải được test nhanh Covid-19 và cách ly tại nhà 21 ngày.
Theo quy định của UBND tỉnh Tiền Giang, toàn bộ người từ vùng dịch phải được test nhanh Covid-19 và cách ly tại nhà 21 ngày.

Theo Chủ tịch UBND xã Thạnh Lộc, vào khoảng 18 giờ ngày 18-6, Tr. từ phường 4, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh về tới nhà và tổ chức nhậu với những người thân trong gia đình cùng người hàng xóm. Cơ quan chức năng địa phương đã đến vận động, nhắc nhở Tr. đến Trung tâm Y tế huyện để test nhanh kháng nguyên Covid-19, nhưng đến gần 11 giờ ngày 19-6 Tr. mới đến trạm y tế xã để khai báo y tế và đo thân nhiệt. Tại đây, Tr. được cán bộ trạm y tế yêu cầu nhanh chóng đến Trung tâm Y tế huyện để được xét nghiệm. Tuy nhiên, đến sáng 20-6, Tr. mới đến Trung tâm Y tế huyện Cai Lậy để xét nghiệm và test nhanh cho kết quả nghi nhiễm Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Văn Tám cho biết, qua truy vết, bước đầu ghi nhận có 4 trường hợp F1 và 9 trường hợp F2 liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19 này. Các trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung, các trường hợp F2 đều có kết quả test nhanh âm tính với SARS-CoV-2, được trao quyết định cách ly tại nhà. Toàn bộ khu vực nhà của Tr. được phun khử khuẩn, lực lượng chức năng đang tiếp tục truy vết những trường hợp liên quan với ca nghi mắc Covid-19 này.

Gần đây, những ổ dịch xảy ra trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đa số xuất phát từ ý thức kém trong việc chấp hành biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của người mang mầm bệnh.

THỦY HÀ

 

.
.
.