Thứ Hai, 07/06/2021, 20:13 (GMT+7)
.

Tiền Giang ghi nhận ca mắc Covid-19 thứ 2 trong tháng 6

(ABO) Đó là bệnh nhân 8932 vừa được Bộ Y tế công bố trong bản tin 18 giờ ngày 7-6.

Bệnh nhân 8932 là nam, 22 tuổi, quê tại xã Hòa Tịnh, huyện Chợ Gạo. Đây là du học sinh từ Pháp nhập cảnh Việt Nam vào ngày 7-5 trên chuyến bay VN 10 và được cách ly ngay sau nhập cảnh tại tỉnh Đồng Nai.

Bệnh nhân nhanh chóng được đưa đến điều trị cách ly tại Bệnh viện dã chiến
Bệnh nhân 8932 nhanh chóng được đưa đến điều trị cách ly tại Bệnh viện dã chiến số 1.

Sau khi hoàn thành cách ly tập trung 21 ngày, nam du học sinh này được gia đình đón về bằng xe riêng và thực hiện khai báo y tế, tự cách ly tại nhà riêng của gia đình. Sau thời gian cách ly 7 ngày tại nhà theo quy định, nam thanh niên này được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả xét nghiệm ngày 6-6 cho thấy nam thanh niên này dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay khi có kết quả xét nghiệm, ngành Y tế Tiền Giang đã thực hiện các biện pháp ngăn chặn dịch như phun khử khuẩn nơi bệnh nhân sinh sống; chuyển bệnh nhân đến điều trị cách ly tại Bệnh viện Dã chiến số 1 (ấp Chợ, xã Long Định, huyện Châu Thành); truy vết và lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân. Bác sĩ chuyên khoa 2 Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế cho hay, qua khai thác thông tin, trong thời gian tự cách ly tại nhà, nam du học sinh này thực hiện nghiêm túc quy định nên số lượng F1 ít, chỉ là những người thân trong gia đình.

Như vậy, đến thời điểm này Tiền Giang ghi nhận 13 ca mắc Covid-19, trong đó có 12 người từ nước ngoài nhập cảnh, được cách ly ngay và 1 ca ghi nhận trong cộng đồng. Hiện tại đã có 8 bệnh nhân được điều trị khỏi, 3 bệnh nhân đã có 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

THỦY HÀ

 

.
.
.