Thứ Hai, 14/06/2021, 10:14 (GMT+7)
.

Tiền Giang qua 2 ngày thực hiện giãn cách xã hội

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành Công văn 2878 về thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh bắt đầu từ 0 giờ ngày 12-6-2021 cho đến khi có thông báo mới.

Nhìn chung, qua 2 ngày thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, người dân đã nghiêm túc chấp hành các quy định để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

NGƯỜI DÂN ĐỒNG TÌNH

Ghi nhận thực tế trong ngày đầu thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ tại huyện Chợ Gạo, đa phần người dân trên địa bàn huyện đều chấp hành nghiêm các quy định về giãn cách xã hội, nhất là hạn chế ra đường. Tại các chợ, tiểu thương và người dân đã chấp hành việc giãn cách, tuân thủ mang khẩu trang. Thực hiện các quy định giãn cách xã hội, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đã tạm dừng hoạt động, một số ít bán mang về. Tuy nhiên, vẫn còn một số hàng quán còn mở cửa đón khách…

Ông Nguyễn Văn Thành (ngụ khu 2, thị trấn Chợ Gạo) cho biết: “Lượng khách đến chợ giảm, để phòng, chống dịch, tôi đã thực hiện việc mang khẩu trang, thường xuyên rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách. Dù hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng nhưng người dân chấp hành để đẩy lùi dịch bệnh, bởi dịch bệnh còn thì việc buôn bán cũng khó khăn”.

Lực lượng chức năng kiểm tra việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn  xã Trung An, TP. Mỹ Tho.
Lực lượng chức năng kiểm tra việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn xã Trung An, TP. Mỹ Tho.

Ghi nhận tại huyện Châu Thành và huyện Tân Phước, nhìn chung, việc thực hiện các quy định về giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ được người dân chấp hành nghiêm. Tại một số khu vực có đông người qua lại như chợ đã được lực lượng chức năng phun khử khuẩn, tăng cường nhắc nhở việc chấp hành khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế đối với tiểu thương và người dân.

Bà Võ Thị Kim Hoa, tiểu thương chợ Tân Phước, thị trấn Mỹ Phước, huyện Tân Phước cho biết: “Dù lo lắng trước dịch bệnh nhưng vì nghề nghiệp và thu nhập nên tôi phải ra chợ bán mà vẫn tuân thủ theo các quy định giãn cách, phòng, chống dịch bệnh do Ban Quản lý chợ quy định như mang khẩu trang”.

Còn tại TP. Mỹ Tho, ngay từ sáng sớm ngày 12-6, lực lượng chức năng đã ra đường, phát loa vận động người dân thực hiện nghiêm giãn cách xã hội, tuân thủ khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế; đồng thời, kiểm tra, nhắc nhở đối với những hàng quán vẫn còn phục vụ khách. Nhìn chung, nhờ sự chủ động trong công tác tuyên truyền, tăng cường kiểm tra, nhắc nhở của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Mỹ Tho và các xã, phường, đến thời điểm này, việc giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố được thực hiện nghiêm túc.

Người dân đều đồng tình và chấp hành các quy định về giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19. Đường sá trong nội ô thành phố vắng hơn so với ngày thường trong những ngày giãn cách xã hội. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đóng cửa tạm dừng hoạt động, một số ít bán mang về khi người dân có nhu cầu.

TĂNG CƯỜNG TUYỀN TRUYỀN, KIỂM TRA

Theo đánh giá của UBND TP. Mỹ Tho, so với đợt giãn cách xã hội trong năm 2020, đợt giãn cách xã hội lần này, người dân thành phố chấp hành tốt hơn. Ngoài việc thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu tuân thủ các quy định về giãn cách xã hội, thì các ghế đá tại công viên cũng được lực lượng chức năng đưa đi để tránh tình trạng người dân ngồi tập trung. Những ngày tới, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Mỹ Tho và các xã, phường sẽ tiếp tục kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố.

Một tuyến đường tại TP. Mỹ Tho vắng vẻ khi thực hiện giãn cách xã hội.
Một tuyến đường tại TP. Mỹ Tho vắng vẻ khi thực hiện giãn cách xã hội.

Theo Bí thư Huyện ủy Gò Công Tây Đinh Tấn Hoàng, 2 ngày qua, địa phương đã tập trung công tác tuyên truyền; đồng thời, có văn bản yêu cầu các cơ sở kinh doanh ăn uống chỉ bán mang về nhà. Các lực lượng chức năng đến kiểm tra tại các chợ nhằm đôn đốc, nhắc nhở người dân mang khẩu trang, giãn cách, không tụ tập đông người. Hiện hệ thống truyền thanh trên địa bàn huyện liên tục tuyên truyền đến các ấp, khu phố, từng khu dân cư về giãn cách xã hội.

Còn Chủ tịch UBND TX. Gò Công Giản Bá Huỳnh cho biết, trong ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội (12-6) người dân thị xã chấp hành chưa tốt lắm. Cụ thể, một số quán còn bán ăn tại chỗ, tuy nhiên đến sáng ngày 13-6, các quán ăn chỉ còn bán mang về. Trong những ngày tới, thị xã tiếp tục tuyên truyền, thực hiện kiểm tra, nhắc nhở người dân, cơ sở kinh doanh tuân thủ các quy định về giãn cách xã hội.

Địa phương sẽ kích hoạt Tổ phòng, chống Covid-19 trong nhân dân và 4 chốt kiểm soát y tế trên các tỉnh lộ để kiểm tra thân nhiệt cho người đến địa bàn, nhắc nhở, xử lý các trường hợp không mang khẩu trang; đồng thời, yêu cầu các lực lượng chức năng kiểm tra địa bàn theo khu vực phân công…

NHÓM PHÓNG VIÊN

 

.
.
.