Thứ Tư, 23/06/2021, 15:37 (GMT+7)
.

Vượt khó hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19

(ABO) Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để chủ động phòng, chống dịch, Tiền Giang đã thành lập nhiều chốt kiểm soát y tế từ cấp tỉnh đến cấp huyện để kiểm soát người đến địa bàn tỉnh.

Tổ kiểm soát dịch Covid-19 xã Phú Mỹ (huyện Tân Phước) đảm bảo công tác trực 24/24.
Chốt kiểm soát dịch Covid-19 xã Phú Mỹ (huyện Tân Phước) đảm bảo trực 24/24 giờ.

Riêng những khu vực có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng đã được các địa phương phong tỏa, lập các chốt phong tỏa kiểm soát người ra vào địa bàn.

Các lực lượng như: Công an, Quân sự, Y tế, Quản lý thị trường, Đoàn Thanh niên… đã túc trực ngày đêm tại các chốt để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 nghiêm túc, hiệu quả nhất.

Phóng viên Báo Ấp Bắc đã ghi lại một số hình ảnh về quá trình thực hiện nhiệm vụ và sinh hoạt tại các chốt kiểm soát y tế và khu vực phong tỏa phòng, chống dịch Covid-19.

Người dân khai báo y tế tại Chốt kiểm soát dịch Covid-19 xã Phú Mỹ.
Người dân khai báo y tế tại Chốt kiểm soát dịch Covid-19 xã Phú Mỹ.
 Lực lượng làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát dịch Covid-19 xã Phú Mỹ chuẩn bị bữa cơm chiều.
Lực lượng làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát dịch Covid-19 xã Phú Mỹ chuẩn bị bữa cơm chiều.
Tất cả hoạt động từ làm việc đến ăn uống, ngủ nghỉ của Chốt kiểm soát dịch Covid-19 xã Phú Mỹ đều diễn ra tại khu vực “dã chiến” này.
Tất cả hoạt động từ làm việc đến ăn uống, ngủ nghỉ ở Chốt kiểm soát dịch Covid-19 xã Phú Mỹ đều diễn ra tại khu vực “dã chiến” này.
Lực lượng làm nhiệm vụ dùng vội bữa cơm chiều để thay nhanh chóng thay ca cho các thành viên khác vào ăn cơm.
Lực lượng làm nhiệm vụ dùng vội bữa cơm chiều để nhanh chóng thay ca cho các thành viên khác.
Chỗ nghỉ của lực lượng làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát dịch Covid-19 xã Phú Mỹ là khu vực được che rạp, bố trí một vài chiếc ghế bố và võng. Vượt qua khó khăn về thời tiết, mũi chích họ vẫn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Nơi nghỉ của lực lượng làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát dịch Covid-19 xã Phú Mỹ là khu vực được che rạp, bố trí một vài chiếc ghế bố và võng. Vượt qua khó khăn về thời tiết, muỗi, họ vẫn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt phong tỏa trên đường huyện 59 (ấp Mỹ Lương, xã Mỹ Hạnh Đông, TX. Cai Lậy) luôn túc trực 24/24.
Lực lượng làm nhiệm vụ tại Chốt phong tỏa trên đường huyện 59 (ấp Mỹ Lương, xã Mỹ Hạnh Đông, TX. Cai Lậy) luôn túc trực 24/24 giờ.
Lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt phong tỏa trên đường huyện 59 dùng vội bữa cơm chiều do một người dân gần đó nấu hỗ trợ.
Lực lượng làm nhiệm vụ tại Chốt phong tỏa trên đường huyện 59 dùng vội bữa cơm chiều do một người dân gần đó nấu hỗ trợ.
Tranh thủ thời gian nghỉ ngơi, một thành viên tổ trực gọi video phone về cho người thân.
Tranh thủ thời gian nghỉ ngơi, một thành viên tổ trực gọi video phone về cho người thân.
Lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt phong tỏa ở ấp Mỹ Phú, xã Mỹ Hạnh Đông mang hàng hóa của người thân gửi vào cho người dân trong vùng bị phong tỏa.
Lực lượng làm nhiệm vụ tại Chốt phong tỏa ở ấp Mỹ Phú, xã Mỹ Hạnh Đông mang hàng hóa của người thân gửi vào cho người dân trong vùng bị phong tỏa.
Người dân trong vùng bị phong tỏa nhận đồ từ người thân gửi vào.
Người dân trong vùng bị phong tỏa nhận đồ từ người thân gửi vào.
Lực lượng chức năng đi tuần tra, nhắc nhở người dân trong vùng phong tỏa thuân thủ các quy định.
Lực lượng chức năng đi tuần tra, nhắc nhở người dân trong vùng phong tỏa tuân thủ các quy định.
Lực lượng chức năng nhắc nhở người dân trong vùng phong tỏa thuân thủ các quy định.
Lực lượng chức năng nhắc nhở người dân trong vùng phong tỏa tuân thủ các quy định.
Chỗ nghỉ của lực lượng làm nhiệm vụ chốt phong tỏa ở ấp Mỹ Phú, xã Mỹ Hạnh Đông chỉ là những chiếc võng. Vượt qua những khó khăn khi giấc ngủ cứ chập chờn, những lúc mưa to, gió lớn, lực lượng chốt chặn luôn đảm bảo công tác trực một cách nghiêm túc.
Nơi nghỉ của lực lượng làm nhiệm vụ Chốt phong tỏa ở ấp Mỹ Phú, xã Mỹ Hạnh Đông chỉ là những chiếc võng. Vượt qua những khó khăn khi giấc ngủ cứ chập chờn, những lúc mưa to, gió lớn, lực lượng chốt chặn luôn đảm bảo công tác trực một cách nghiêm túc.
Đêm xuống, mũi rất nhiều, lực lượng làm nhiệm vụ phải dùng nhan đuổi mũi, nhưng vẫn bị chích.
Đêm xuống, muỗi rất nhiều, lực lượng làm nhiệm vụ phải dùng nhang đuổi muỗi, nhưng vẫn bị muỗi đốt.

M. THÀNH - V. THẢO

.
.
.