Thứ Tư, 21/07/2021, 20:15 (GMT+7)
.

Chính thức sản xuất thử nghiệm vaccine Sputnik V tại Việt Nam

 

Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)
Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)

Ngày 21-7, Quỹ Đầu tư trực tiếp của Liên bang Nga (RDIF) và Công ty TNHH MTV Vaccine và Sinh phẩm số 1 (VABIOTECH) - một trong những nhà sản xuất vaccine hàng đầu của Việt Nam, đã chính thức công bố việc sản xuất thử nghiệm vaccine Sputnik V tại Việt Nam.

Theo thông cáo của VABIOTECH, vaccine Sputnik V do VABIOTECH sản xuất sẽ được sử dụng trong Chương trình Tiêm chủng quốc gia sau khi hoàn thành việc chuyển giao công nghệ và các kết quả kiểm định chất lượng tại Viện Gamalaya (Liên bang Nga) đạt yêu cầu.

Đến nay, Sputnik V đã được đăng ký tại 68 quốc gia trên toàn cầu với tổng dân số hơn 3,7 tỷ người. Theo dữ liệu do các cơ quan quản lý của một số quốc gia thu được trong quá trình tiêm chủng cho người dân, bao gồm: Mexico, Argentina, Serbia, Bahrain, Hungary, UAE và những nước khác đã chứng minh rằng Sputnik V là một trong những loại vắc xin an toàn và hiệu quả nhất chống lại Covid-19.

Tại Việt Nam, vaccine Sputnik V cũng đã được Bộ Y tế chính thức cấp phép vào ngày 23-3-2021.

Ông Kirill Dmitriev, Giám đốc điều hành của Quỹ Đầu tư trực tiếp Nga cho biết: “RDIF và VABIOTECH đang tích cực hợp tác trong quá trình chuyển giao công nghệ hướng tới mục tiêu giúp người dân Việt Nam tiếp cận dễ dàng hơn với vaccine Sputnik V. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, các biến thể mới nguy hiểm hơn của virus SARS-CoV 2 được phát hiện ở các khu vực khác nhau trên thế giới, RDIF luôn nỗ lực tăng cường năng lực sản xuất vaccine Sputnik V để tăng tốc độ tiêm chủng với một trong những loại vaccine tốt nhất trên thế giới”.

Tiến sĩ Đỗ Đạt Tuấn, Chủ tịch VABIOTECH chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi được hợp tác với RDIF để đưa vaccine Sputnik V đến Việt Nam trong công cuộc đẩy lùi đại dịch. Chúng tôi hy vọng sự hợp tác giữa RDIF và VABIOTECH sẽ giúp cung cấp vaccine Covid-19 có chất lượng với giá cả phù hợp cho người dân Việt Nam và các nước Đông Nam Á khác”.

Hiệu quả của Sputnik V là 97,6% dựa trên phân tích dữ liệu về tỷ lệ nhiễm coronavirus ở những người ở Nga được tiêm chủng với cả hai thành phần của Sputnik V từ ngày 5-12-2020 đến ngày 31-3-2021.

(Theo nhandan.vn)
 

.
.
.