Thứ Ba, 06/07/2021, 21:30 (GMT+7)
.

TX. Gò Công: Khẩn trương truy vết, khoanh vùng 2 ổ dịch

(ABO) Ngày 6-7, Chủ tịch UBND TX. Gò Công Giản Bá Huỳnh cho biết, trong ngày, địa phương ghi nhận 12 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Lãnh đạo UBND TX. Gò Công kiểm tra việc chuẩn bị đưa vào hoạt động khu cách ly tập trung tại Trường THPT Bình Đông.
Lãnh đạo UBND TX. Gò Công kiểm tra việc chuẩn bị đưa vào hoạt động khu cách ly tập trung tại Trường THPT Bình Đông.

Trong đó, có 4 ca là người từ chợ Bình Điền, TP. Hồ Chí Minh về tại xã Bình Xuân và 8 ca liên quan đến ổ dịch tại Công ty cổ phần May Công Tiến (trong đó có 7 công nhân).

Theo đồng chí Giản Bá Huỳnh, liên quan đến ổ dịch tại Công ty cổ phần May Công Tiến đến nay, công ty đã ghi nhận 21 công nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Chuẩn bị cơ sở vật chất cho khu cách ly tập trung tại Trường THPT Bình Đông.
Chuẩn bị cơ sở vật chất cho khu cách ly tập trung tại Trường THPT Bình Đông.

Qua công tác truy vết, bước đầu, địa phương đã xác định được 113 F1 là công nhân làm chung tầng với những ca dương tính này.

Do đặc điểm công nhân sáng đi làm chiều về nên các ca dương tính với SARS-CoV-2 còn tiếp xúc với nhiều người thân trong gia đình.

Hiện các xã, phường đã rà soát được nhiều trường hợp F1, F2 để đưa đi cách ly tập trung và ra quyết định cách ly tại nhà.

Lãnh đạo UBND TX. Gò Công kiểm tra tại Siêu thị Co.opmart Gò Công.
Lãnh đạo UBND TX. Gò Công kiểm tra tại Co.opmart Gò Công.

Với số lượng F1 rất nhiều, hiện TX. Gò Công đã kích hoạt 3 khu cách ly tập trung tại các địa điểm gồm: Ký túc xá Trường Trung cấp Gò Công (54 chỗ), Trường Tiểu học Bình Đông (90 chỗ), Trường THPT Bình Đông (100 chỗ) và chuẩn bị sẵn sàng cho khu cách ly tập trung tại Trường THCS Long Chánh (70 chỗ).

Các ban, ngành, đoàn thể hiện đã vào cuộc quyết liệt với sự chỉ đạo của Bí thư Thị ủy Gò Công để triển khai công tác đảm bảo nơi ăn ở cho những người cách ly được an toàn, không để lây chéo xảy ra.

Hiện đối với các ca dương tính với SARS-CoV-2, địa phương đã có kế hoạch phong tỏa những khu họ sinh sống, trước mắt là những khu trong đô thị.

Ngành Y tế đưa các F1 liên quan đến các ca dương tính với SARS-CoV-2 đi cách ly tập trung.
Ngành Y tế đưa các F1 liên quan đến các ca dương tính với SARS-CoV-2 đi cách ly tập trung.

Bên cạnh công tác khoanh vùng, dập dịch, TX. Gò Công còn thực hiện quyết liệt giãn cách xã hội. Theo đồng chí Giản Bá Huỳnh, bên cạnh việc thực hiện Chỉ thị 15 về giãn cách xã hội, các cơ sơ kinh doanh các mặt hàng thiết yếu như chợ, siêu thị đều được thị xã cho giãn cách.

Tại siêu thị, cửa hàng Bách Hóa Xanh, thị xã yêu cầu các đơn vị này cho người dân bốc số thứ tự để làm sao trong mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh không quá 10 người, siêu thị Co.opmart Gò Công không quá 40 người.

Riêng công nhân làm việc tại các công ty ngoài tỉnh (sáng đi chiều về) thị xã yêu cầu tạm nghỉ việc. Đối với Công ty cổ phần May Công Tiến và các công ty may mặc khác trên địa bàn, TX. Gò Công yêu cầu tạm dừng hoạt động để địa phương tiến hành truy vết.

Đồng thời, yêu cầu các doanh nghiệp phải xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 sàng lọc cho khoảng 20% công nhân.

M. THÀNH - V. THẢO

.
.
.