Thứ Sáu, 13/08/2021, 09:00 (GMT+7)
.

2 ngày đầu tiêm vắc xin Covid-19 trên địa bàn TP. Mỹ Tho an toàn

(ABO) Bác sĩ Chuyên khoa 2 (BSCK2) Nguyễn Ngọc Chơn, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) và BSCK2 Lê Đăng Ngạn, Phó Giám đốc CDC Tiền Giang đã giám sát tiêm vắc xin Covid-19 tại các điểm tiêm chủng của TP. Mỹ Tho.

 

Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Ngọc Chơn, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật kiểm tra tại điểm tiêm Bệnh viện phụ sản Tiền Giang
BSCK2 Nguyễn Ngọc Chơn, Giám đốc CDC Tiền Giang kiểm tra tại điểm tiêm Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang.

Cụ thể, tại các điểm tiêm chủng Covid-19 trên địa bàn TP. Mỹ Tho gồm: xã Phước Thạnh có 16 tổ tiêm của Trung tâm Y tế TP. Mỹ Tho và Phòng khám Phước Thịnh Sài Gòn tiêm cho 1.500 người dân các ấp Giáp Nước, Phước Thuận, Phước Hòa, Long Hưng và Long Mỹ; Bệnh viện Anh Đức có 2 tổ tiêm cho 200 người dân phường 2; điểm tiêm Trường Tiểu học Nguyễn Trãi có 3 tổ tiêm của Phòng khám Dân An tiêm cho 300 người dân phường 7.

Tại điểm tiêm Trường THPT Chuyên Tiền Giang, thực hiện tiêm vắc xin Covid-19 cho người dân xã Trung An. Với sự phối hợp chặt chẽ của các đội tiêm của CDC Tiền Giang, các huyện Tân Phước, Châu Thành và Trạm Y tế xã Trung An tiến hành tiêm 800 liều vắc xin Covid-19 trong ngày 12-8.

bác sĩ chuyên khoa 2  Lê Đăng Ngạn, Phó Giám đốc CDC Tiền Giang đã giám sát tiêm vắc xin phòng Covid 19 tại các điểm tiêm chủng ở xã Trung An
BSCK2 Lê Đăng Ngạn, Phó Giám đốc CDC Tiền Giang giám sát tiêm vắc xin Covid-19 tại các điểm tiêm chủng ở xã Trung An.

Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang thực hiện tiêm vắc xin Covid-19 cho các cơ quan trong tỉnh Tiền Giang đợt 3 với 1.066 đối tượng được tiêm của Hợp tác xã Thương mại - Dịch vụ phường 1, các siêu thị trên địa bàn địa bàn TP. Mỹ Tho.

Qua giám sát trong 2 ngày đầu triển khai tiêm vắc xin Covid-19 trên diện rộng ở TP. Mỹ Tho, các điểm tiêm đều thực hiện đúng nguyên tắc an toàn tiêm chủng như: Khám sàng lọc, những người đủ điều kiện sức khỏe mới được tiêm vắc xin; sau tiêm chủng được theo dõi sức khỏe ít nhất 30 phút và hướng dẫn theo dõi tại nhà trong vòng 24 giờ, tiếp tục theo dõi trong vòng 7 ngày sau tiêm chủng. Cán bộ tiêm chủng cũng lưu ý người được tiêm chủng cần liên hệ với bệnh viện hoặc các cơ sở y tế nếu có dấu hiệu bất thường như sốt cao (≥39°C), tím tái, khó thở…

Qua giám sát trong 2 ngày đầu tiên triển khai tiêm chủng, các điểm tiêm đều thực hiện đúng nguyên tắc an toàn tiêm chủng
Qua giám sát trong 2 ngày đầu triển khai tiêm vắc xin Covid-19 trên diện rộng ở TP. Mỹ Tho đều thực hiện đúng nguyên tắc an toàn tiêm chủng.

Thông qua kiểm tra giám sát, BSCK2 Lê Đăng Ngạn đánh giá cao các điểm tiêm chủng đều thực hiện đúng nguyên tắc an toàn tiêm chủng. Tuy nhiên, tình trạng người dân đến tiêm vắc xin quá đông, nên nhắc nhở các điểm tiêm, khi người dân đến tiêm phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế; từ cổng tiếp đón, khu ngồi chờ, khám sàng lọc và thực hiện tiêm vắc xin Covid-19 không để người dân tiếp xúc gần để phòng dịch Covid-19.

Được biết, nguồn vắc xin đang giới hạn nên dự kiến trong Chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 trên diện rộng từ ngày 11 đến 15-8, chỉ tiêm được cho khoảng 92.000 người gồm toàn bộ người dân TP. Mỹ Tho trong độ tuổi có chỉ định sử dụng vắc xin Covid-19 theo khuyến cáo của nhà sản xuất tại địa bàn nguy cơ rất cao. Riêng tại các địa bàn có nguy cơ cao ưu tiên tiêm lực lượng tuyến đầu chống dịch và các đối tượng ưu tiên khác theo quy định tại Nghị quyết 21 của Chính phủ. Trong hai ngày 11 và 12-8, đã có khoảng 23 ngàn người dân TP. Mỹ Tho được tiêm vắc xin Covid-19 trong chiến dịch.

THANH HOÀNG

.
.
.