Thứ Ba, 21/09/2021, 21:14 (GMT+7)
.

Đêm Trung thu đặc biệt của các bệnh nhi F0 tại Bệnh viện Dã chiến số 7

(ABO) Hơn 120 trẻ em mắc Covid-19 (F0) đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 7 của tỉnh Tiền Giang đã tham gia Chương trình vui Tết Trung thu diễn ra tối 20-9, do các y, bác sĩ bệnh viện cùng nhà hảo tâm và lực lượng tình nguyện viên tổ chức.

Các y, bác sĩ trao quà cho trẻ em F0 và chuyển quà đến các em thông qua thân nhân đang điều trị cùng tại bệnh viện
Các y, bác sĩ trao quà cho trẻ em là F0 và chuyển quà đến các em thông qua thân nhân đang điều trị cùng tại bệnh viện.

Mặc dù đang điều trị tại bệnh viện nhưng các em mắc Covid-19 vẫn đón trung thu trong không khí ấm áp, nghĩa tình. Các em còn được xem những tiết mục văn nghệ về truyền thuyết chú Cuội, chị Hằng được biến tấu phù hợp tình hình dịch bệnh.

Trung thu năm nay của các em cũng có bánh trung thu, kẹo, lồng đèn, nước uống… Do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang; Trường Mầm non Hùng Vương 2; Cơ sở sản xuất bánh trung thu Ngọc Tuyền... tài trợ. Và "Đêm hội Trăng Rằm" được các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên Bệnh viện Dã chiến số 7 tổ chức không kém phần sôi động như tiếp thêm niềm vui, động lực để các em nhỏ cùng phụ huynh, người thân chiến thắng đại dịch.

Bác sĩ Nguyễn Văn Trúng, Phó Giám đốc Bệnh viện Dã chiến số 7 cho biết: Hiện có 120 em nhỏ là F0 đang điều trị tại bệnh viện, trong đó có nhiều em xa cha mẹ, người thân. Đây có lẽ là Tết Trung thu đặc biệt nhất đối với các em khi không được rước đèn, đón trung thu cùng cha mẹ, bạn bè mà phải ở bệnh viện chiến đấu với Covid-19.

Những ngày qua, để các em có tâm lý thoải mái, điều trị hồi phục tốt hơn và cảm nhận được tình yêu thương dịp Tết Trung thu, Ban Điều hành bệnh viện phối hợp với các đơn vị tổ chức Chương trình vui Tết Trung thu cho các em nhỏ.

THANH HOÀNG

 

.
.
.