Thứ Sáu, 17/09/2021, 10:55 (GMT+7)
.

Ngành Giao thông vận tải và Y tế Tiền Giang tham gia phòng chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả tích cực

(ABO) Ngày 16-9, Sở Thông tin và Truyền thông Tiền Giang tổ chức cuộc họp nhằm cung cấp thông tin chính xác, kịp thời cho báo chí các nội dung liên quan công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Chí Định, Phó Giám đốc  Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì cuộc họp.

b
Quang cảnh cuộc họp.

Tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hồng Thanh, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, thời gian qua, Sở Giao thông vận tải đã tham mưu Ủy ban nhân dân ban tỉnh ban hành Công văn 5185 ngày 10-9- 2021 về việc quản lý vận tải, vận chuyển hàng hóa, vật tư, nông sản trên địa bàn tỉnh trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp các sở, ngành liên quan  xây dựng, hướng dẫn công tác tổ chức giao thông nhằm tạo điều kiện thuận lợi (tạo luồng xanh) với 4 tuyến quốc gia và 38 tuyến đường tỉnh kết nối từ đường xanh quốc gia vào các Trung tâm huyện, các khu, cụm công nghiệp, bến cảng, bến hàng hóa.

Triển khai hướng dẫn các biện pháp tháo gỡ khó khăn trong vận chuyển hàng hóa, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp và chế biến, tiêu thụ nông sản. Tạo điều kiện cao nhất để vận chuyển, lưu thông hàng hóa, vật tư, nguyên liệu phục vụ sản xuất bảo đảm an toàn, liên thông, thông suốt; có biện pháp kiểm soát chặt chẽ tại điểm đầu và điểm cuối trong chuỗi cung ứng, lưu thông, vận chuyển hàng hóa. Đã vận chuyển 94,2 tấn hàng hóa thiết yếu bằng đường thủy từ Tiền Giang đi TP. Hồ Chí Minh

Thời gian tới, Sở Giao thông vận tải Xây dựng Dự thảo Kế hoạch phục hồi và phát triển vận tải trên địa bàn tỉnh trên cơ sở các kịch bàn phục hồi phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh. Trong đó xây dựng các tiêu chí cần thiết làm cơ sở phục hồi từng bước các loại hình vận tải nhằm mục tiêu vừa phát triển kinh tế vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.

Theo đồng chí Nguyễn Hữu Diệp, Phó Giám đốc Sở Y tế, đến ngày 15-9-2021, Tiền Giang ghi nhận 12.561 ca mắc, 9.320 người đã khỏi bệnh (74%) và 314 ca tử vong (2,49%), TP. Mỹ Tho có 5.991 ca (47,4%), Châu Thành có 1.240 ca (9,8%), Chợ Gạo có 611 ca (4,8%), các địa phương này vẫn đang là “điểm nóng” dịch Covid-19 tại Tiền Giang.

Tình hình dịch Covid-19 đang có chiều hướng giảm dần, các chuỗi ca bệnh đã được khoanh vùng, truy vết, phong tỏa và xử lý. Tuy nhiên, diễn biến dịch vẫn còn phức tạp tại một số địa phương; vẫn còn ghi nhận các ca mắc mới tại các ổ dịch đang diễn tiến và trong chiến dịch xét nghiệm cộng đồng.

Hiện nay có 3 huyện nguy cơ cao: TP. Mỹ Tho, Châu Thành, Chợ Gạo (mục tiêu đến 20-9 nguy cơ cao, 30-9 nguy cơ); 1 huyện nguy cơ: Gò Công Đông (mục tiêu đến 20-9 và 30-9 bình thường mới; 7 huyện bình thường mới: TX. Gò Công, TX. Cai Lậy, Cai Lậy, Cái Bè, Tân Phước, Gò Công Tây, Tân Phú Đông (mục tiêu đến 20-9 và 30-9 giữ vững bình thường mới).

Đánh giá Tiêu chí kiểm soát dịch, tỉnh đã đạt được 9/11 tiêu chí, còn 2 tiêu chí chưa đạt đó là tiêu chí: “Không ghi nhận chuỗi, chùm ca bệnh lây nhiễm mới xuất hiện trong vòng 7 ngày” và tiêu chí “ Giảm tối thiểu 50% các xã ở mức độ nguy cơ cao” thì tỉnh chỉ giảm được 29,4%  số xã có nguy cơ cao.

Tính đến hết ngày 15-9-2021, tỉnh đã tiêm được 300.636 liều vắc xin, trong đó, mũi 1 là 270.747 liều, mũi 2 là 29.889 liều, đạt 71,1% trên tổng số 422.550 liều vắc xin đã được nhận theo các Quyết định phân bổ của Bộ Y tế.

Tình hình dịch Covid-19 có chiều hướng giảm trong 2 tuần gần đây phần lớn nhờ vào việc thực hiện đúng các chiến lược và biện pháp can thiệp kịp thời như: Chiến dịch tầm soát xét nghiệm cộng đồng; phong tỏa nghiêm ngặt, hạn chế sự đi lại của người dân, cụ thể ở TP. Mỹ Tho, TX. Gò Công; tăng cường các Tổ chuyên môn hỗ trợ xử lý trực tiếp các ổ dịch mới xảy ra tại huyện, thị; huy động sự hỗ trợ của cán bộ ở các huyện thị bình thường mới hỗ trợ cho huyện, thị nguy cơ rất cao và nguy cơ cao.

M.T  

.
.
.