Thứ Sáu, 10/09/2021, 12:07 (GMT+7)
.

Phát sinh ổ dịch, Trung tâm Y tế huyện Châu Thành tạm ngưng hoạt động 1 tuần

(ABO) Đây là thông tin từ đồng chí Trần Thị Diệu, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Cụ thể, Trung tâm Y tế huyện Châu Thành, địa chỉ ấp Rẫy, thị trấn Tân Hiệp, huyện Châu Thành, hiện có 11 trường hợp mắc Covid-19. Các trường hợp mắc Covid-19 này đều làm việc tại Trung tâm Y tế huyện. Do đó, để chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe người dân, Trung tâm Y tế huyện Châu Thành tạm thời ngừng hoạt động từ ngày 9-9-2021 để phun xịt khử khuẩn toàn bộ trung tâm đến hết ngày 16-9-2021, trừ khoa Cấp cứu và chạy thận nhân tạo vẫn hoạt động bình thường.

Đội lấy mẫu của Trung tâm thực hiện kế hoạch tầm soát SARS-CoV-2 diện rộng trên địa bàn huyện
Đội lấy mẫu của Trung tâm Y tế huyện Châu Thành thực hiện kế hoạch tầm soát SARS-CoV-2 diện rộng trên địa bàn huyện.

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Châu Thành, trung tâm đã lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho toàn bộ nhân viên ngay khi phát hiện ca nhiễm và sẽ thực hiện lấy mẫu xét nghiệm 3 lần, mỗi lần cách nhau 3 ngày. Trung tâm cũng đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực đơn vị; thực hiện truy vết F1 và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Đồng chí Trần Thị Diệu cho biết, Trung tâm Y tế huyện Châu Thành đã ngưng tiếp nhận điều trị nội trú cho bệnh nhân 2 tuần trước khi xảy ra ổ dịch nên số F0 phát hiện chỉ là nhân viên trung tâm. Chúng tôi đã thông báo và đề nghị người dân từng đến khám bệnh, liên hệ công tác, tiếp xúc tại khu sàng lọc, xét nghiệm tại Trung tâm Y tế huyện Châu Thành từ ngày 5 đến 9-9-2021, liên hệ ngay cơ quan y tế gần nhất để được hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

THỦY HÀ - THANH HOÀNG

 

.
.
.