Thứ Sáu, 24/09/2021, 17:55 (GMT+7)
.

Tiền Giang: 2 bệnh nhân Covid-19 rất nặng được xuất viện

(ABO) Đơn vị Hồi sức bệnh nhân Covid-19, Bệnh viện Dã chiến (BVDC) số 2 của tỉnh Tiền Giang và Bệnh viện Hữu Nghị (Hà Nội tăng cường hỗ trợ Tiền Giang) vừa tổ chức trao giấy đủ điều kiện xuất viện cho 2 bệnh nhân (BN) Covid-19 từng diễn tiến nặng và nguy kịch đã được chữa khỏi bệnh.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Thanh Linh, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang, Giám đốc BVDC số 2 và tập thể y, bác sĩ 2 bệnh viện đã cùng tham dự buổi trao giấy đủ điều kiện xuất viện cho 2 BN.

Thầy thuốc Bệnh viện dã chiến số 2 trao giấy ra viện cho 2 bệnh nhân
Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Thanh Linh (bìa phải) cùng các y, bác sĩ Đơn vị Hồi sức bệnh nhân Covid -19, BVDC số 2 và Bệnh viện Hữu Nghị trao giấy ra viện cho 2 BN.
Hai bệnh nhân từng có tiên lượng rất xấu đã được xuất viện trong niềm vui của đội ngũ thầy thuốc
2 BN Covid-19 từng có tiên lượng rất xấu đã được xuất viện trong niềm vui của đội ngũ thầy thuốc.
 Các thầy thuốc của Đơn vị  Hồi sức Covid – 19 của Bệnh viện Dã chiến số 2 và Bệnh viện Hữu Nghị tiễn 2 bệnh nhân về gia đình
Các thầy thuốc của Đơn vị Hồi sức bệnh nhân Covid-19 của BVDC số 2 và Bệnh viện Hữu Nghị tiễn 2 BN về với gia đình.

Được biết, đây là 2 trong số nhiều BN Covid-19 lớn tuổi bị bệnh nặng, nguy kịch với diễn biến suy hô hấp rất nhanh và có bệnh nền tăng huyết áp, đái tháo đường... được các y, bác sĩ Đơn vị Hồi sức bệnh nhân Covid-19, BVDC số 2 của tỉnh Tiền Giang và Bệnh viện Hữu Nghị điều trị khỏi bệnh.

Tại buổi trao giấy xuất viện cho 2 BN, Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Thanh Linh cho biết: “2 BN ra viện hôm nay là thành quả của tâm quyết và những nỗ lực không mệt mỏi của tập thể y, bác sĩ BVDC số 2 và quan trọng không kém là đội ngũ y tế sở tại đang từng bước tiếp nhận chuyển giao chuyên môn từ Đoàn công tác Bệnh viện Hữu Nghị, giúp nâng cao năng lực điều trị, chăm sóc BN Covid-19”.

Hiện tại, Đơn vị Hồi sức bệnh nhân Covid-19, BVDC số 2 của tỉnh Tiền Giang cùng các y, bác Bệnh viện Hữu Nghị tăng cường công tác tại BVDC số 2 đang tiếp nhận, điều trị cho 67 BN Covid-19, trong đó có 2 ca thở máy; 5 ca thở oxy dòng cao; 22 ca thở oxy mask túi và thở oxy mũi 13 ca. Đội ngũ y, bác sĩ tại BVDC số 2 luôn tận tâm, tận lực cứu chữa các BN Covid-19 nhằm góp phần giảm thiểu nguy cơ tử vong cho bệnh nhân, đóng góp tích cực vào công tác phòng, chống dịch của tỉnh Tiền Giang.

THANH HOÀNG

 

.
.
.