Thứ Năm, 30/09/2021, 21:24 (GMT+7)
.

Tiền Giang không còn xã, phường nguy cơ rất cao

(ABO) Chiều 30-9, đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Tổ trưởng Tổ Thông tin tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang chủ trì cuộc họp báo về công tác phòng, chống Covid-19 tỉnh Tiền Giang trong tuần qua.

Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương cho biết, Tiền Giang đã xây dựng kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế theo lộ trình phù hợp; Đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.
Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương cho biết, Tiền Giang đã xây dựng kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế theo lộ trình phù hợp; đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Đồng chí Trần Thanh Nguyên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng lãnh đạo Sở Y tế, Sở Công thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Thông tin và Truyền thông đã dự và cung cấp thông tin cho báo chí.

Đánh giá của Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Diệp, kể từ ngày 23-8 đến ngày 30-9, số F0 ghi nhận trong ngày giảm liên tục. Ngày 23-8 có số F0 ghi nhận trong ngày cao nhất với 459 ca, ngày có số F0 phát hiện thấp nhất là 28-9 với 38 ca; so với tuần lễ có số ca mắc cao nhất thì số ca F0 mới hiện nay đã giảm được 80,35%.

Đánh giá nguy cơ đến ngày 30-9, toàn tỉnh có 8 đơn vị cấp huyện bình thường mới; 1 huyện nguy cơ và 2 đơn vị nguy cơ cao là TP. Mỹ Tho, huyện Châu Thành. Cấp xã không còn đơn vị nguy cơ rất cao, 139 xã bình thường mới, 24 đơn vị nguy cơ và 9 đơn vị nguy cơ cao. Xét trên tổng thể, toàn tỉnh đã đạt 6/7 tiêu chí kiểm soát dịch theo Quyết định 3989 của Bộ Y tế, chỉ còn 1 tiêu chí chưa đạt vì trong 7 ngày gần đây có 3 đơn vị còn xuất hiện ổ dịch mới.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Diệp cho rằng Tiền Giang sẽ hoàn toàn kiểm soát được dịch bệnh trong vòng 5 đến 7 ngày tới khi các địa phương tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như thời gian qua.

Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương cho biết, trên cơ sở tình hình dịch bệnh đang dần được kiểm soát, Tiền Giang đã xây dựng kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế theo lộ trình phù hợp; đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Nhiệm vụ trong tuần tới, tỉnh vẫn tiếp tục nỗ lực thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch tiến tới mục tiêu kiểm soát dịch.

THỦY HÀ

 

.
.
.