Thứ Sáu, 24/09/2021, 17:58 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Tiến độ tiêm vắc xin Covid-19 đang được đẩy nhanh

(ABO) Trong ngày 23-9, trên địa bàn toàn tỉnh Tiền Giang đã tiêm chủng được 26.197 liều vắc xin phòng Covid-19. Các địa phương đã đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng cho người dân trên địa bàn với nguồn vắc xin được cấp.

Thông tin từ Sở Y tế Tiền Giang, qua quá trình tranh thủ, trao đổi, đề xuất bằng nhiều hình thức, Bộ Y tế cho biết, từ ngày 13-9 đến đầu tháng 10-2021, Bộ Y tế sẽ ưu tiên cấp vắc xin phòng Covid-19 cho tỉnh Tiền Giang với số lượng rất lớn (vài trăm ngàn liều); sau đó sẽ cấp liên tục trong tháng 10 và những tháng tiếp theo tùy vào số lượng vắc xin nhập về.

UBND các huyện, thành phố, thị xã của tỉnh đã thực hiện khẩn cấp chỉ đạo xây dựng kế hoạch Chiến dịch tiêm vắc xin quy mô lớn với phương châm tiêm vắc xin thần tốc (kể cả ban đêm), tiêm ngay khi có vắc xin, có vắc xin bao nhiêu tổ chức tiêm hết bấy nhiêu để nhanh chóng tăng độ bao phủ vắc xin cho người dân trên địa bàn quản lý. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền cho mọi người dân hiểu biết lợi ích của việc tiêm vắc xin thật sớm trong việc phòng ngừa dịch Covid-19 để người dân tích cực tham gia và tuân thủ các quy định khi được tiêm vắc xin.

Có vắc xin bao nhiêu, các địa phương tổ chức tiêm hết bấy nhiêu để nhanh chóng tăng độ bao phủ vắc xin cho người dân
Có vắc xin bao nhiêu, các địa phương tổ chức tiêm hết bấy nhiêu để nhanh chóng tăng độ bao phủ vắc xin cho người dân.

Qua giám sát của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang, các địa phương đã huy động mọi nguồn lực, sẵn sàng các điều kiện để tổ chức Chiến dịch tiêm vắc xin, trong đó, mỗi địa phương phải chuẩn bị và tổ chức ngay từ 10 - 20 Tổ tiêm vắc xin cố định hoặc lưu động. Trung tâm Y tế đã tập huấn, hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ cho tất cả thành viên Tổ tiêm vắc xin để thực hiện đúng các quy định hiện hành của Bộ Y tế về tiêm vắc xin Covid-19.

UBND cấp xã đã lập danh sách tất cả người từ 18 tuổi trở lên thuộc địa bàn và chuẩn bị sẵn thư mời, phân công người phát thư mời người dân đến địa điểm tiêm vắc xin. Khi được cấp vắc xin, địa phương khẩn trương thực hiện Chiến dịch tiêm vắc xin, tiêm theo hình thức cuốn chiếu, tiêm cho đối tượng ưu tiên trước rồi tiêm cho tất cả người trong danh sách và có thư mời theo địa bàn ấp, khu phố cho đến hết số vắc xin được phân bổ.

Theo Bác sĩ chuyên khoa 2 Lê Đăng Ngạn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang, tính từ ngày 26-4 đến 23-9, toàn tỉnh được phân bổ tổng cộng 595.492 liều vắc xin Covid-19 gồm 4 loại. Trong đó có 358.550 liều của AstraZeneca; 34.542 liều của Pfizer; 97.300 liều của Moderna và 105.100 liều của Sinopharm. Vắc xin đã được phân bổ đến các đơn vị tiêm chủng và nhanh chóng triển khai tiêm.

Trong ngày 23-9, toàn tỉnh Tiền Giang đã tiêm được 26.197 liều vắc xin Covid-19, gồm 23.443 mũi 1 và 2.754 mũi 2. Như vậy tính đến ngày 23-9, trên địa bàn toàn tỉnh đã tổ chức tiêm chủng được 507.768 liều vắc xin Covid-19, gồm 449.333 mũi 1, đạt 30,1% và 58.435 mũi 2, đạt 3,92% người dân từ 18 tuổi trở lên.

Đến ngày 23-9, nhiều địa phương đã tiêm đạt trên 90% tổng số vắc xin đã được phân bổ như các huyện Cái Bè, Cai Lậy, Gò Công Tây, Gò Công Đông và TX. Gò Công, dự kiến các địa phương này sẽ tiêm hết số vắc xin được cấp trong ngày 24-9.

Ngoài lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, các địa phương đang nỗ lực ưu tiên vắc xin để bao phủ nhóm đối tượng như người cao tuổi, người có bệnh nền, sinh viên, giáo viên, phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú, công nhân và người dân.

Để sớm đưa sản xuất kinh doanh quay trở lại hoạt động, UBND tỉnh Tiền Giang đã chỉ đạo các địa phương xúc tiến tiêm nhanh vắc xin cho công nhân trên địa bàn. Ngoài ưu tiên vắc xin cho gần 110 ngàn công nhân làm việc trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Mười đã chỉ đạo ưu tiên tiêm vắc xin cho toàn bộ công nhân, nhân viên của các công ty, xí nghiệp ngoài khu cụm công nghiệp và người lao động trong các hợp tác xã sản xuất, kinh doanh, vựa thu mua nông sản…

THỦY HÀ

 

.
.
.