Thứ Năm, 07/10/2021, 14:50 (GMT+7)
.

Huyện Chợ Gạo tiến hành tiêm vắc xin Covid-19 cho công nhân

(ABO) “Chúng tôi rất phấn khởi khi được tiêm vắc xin Covid-19" - đó là cảm xúc hân hoan, vui mừng của hầu hết công nhân tại các điểm tiêm trên địa bàn huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang vào sáng 7-10.
 
Tại điểm tiêm Trạm Y tế thị trấn Chợ Gạo, vợ chồng anh Nguyễn Văn Quang, ngụ khu 1, thị trấn Chợ Gạo được nhân viên y tế thăm khám, tư vấn và anh chị cam kết đồng ý tiêm vắc xin Covid-19. Anh Quang cho biết, cả 2 vợ chồng cùng làm công nhân ở một công ty giày da ở Khu công nghiệp Tân Hương, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Hôm nay được tiêm vắc xin Covid-19, vợ chồng anh Quang rất vui mừng, vì tiêm ngừa Covid-19 là một trong những điều kiện phòng bệnh để được đi làm trở lại.
 
Công nhân trên địa bàn huyện Chợ Gạo vui mừng được tiêm vắc xin phòng, chống covid-19.
Công nhân trên địa bàn huyện Chợ Gạo vui mừng được tiêm vắc xin Covid-19.
 
Tại các điểm tiêm, khu vực khai báo y tế, bàn tiêm phòng cũng như khu vực ngồi chờ sau tiêm được bố trí khoa học, phân luồng một chiều và đảm bảo nguyên tắc 5K. Nhân viên y tế thực hiện tiêm chủng giải thích cụ thể rõ ràng quy trình tiêm ngừa giúp công nhân yên tâm khi tiêm vắc xin Covid-19. 
 
Các điểm tiêm ngừa đảm bảo nguyên tắc 5K.
Các điểm tiêm ngừa đảm bảo nguyên tắc 5K.
 
Ngày 6-10, UBND huyện Chợ Gạo đã có công văn yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế và Chủ tịch UBND 19 xã, thị trấn trên địa bàn huyện tiến hành tiêm vắc xin Covid-19 mũi 1 cho công nhân các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang theo danh sách tỉnh cung cấp.
 
Trong công văn, UBND huyện Chợ Gạo nêu rõ: Giao Chủ tịch UBND xã, thị trấn chịu trách nhiệm giám sát tổ chức tiêm đúng danh sách đã được phê duyệt; nếu thiếu vắc xin thì kịp thời thông báo để phân bổ; nếu trường hợp người trong danh sách đã được tiêm mũi 1, còn dư vắc xin thì hoàn trả vắc xin về cho Trung tâm Y tế.
 
Theo đó, huyện Chợ Gạo được phân bổ 8.650 liều vắc xin Covid-19; xã được phân bổ nhiều nhất là Phú Kiết 1.115 liều. Theo danh sách thì có 9.579 công nhân đăng ký tiêm vắc xin, đến thời điểm hiện tại đã có hơn 900 công nhân được tiêm vắc xin tại các công ty, doanh nghiệp.
P. MAI
 
.
.
.