Thứ Năm, 28/10/2021, 10:00 (GMT+7)
.

Tập huấn kỹ thuật lấy mẫu test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho doanh nghiệp

(ABO) Trong 2 ngày qua, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Tiền Giang phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tổ chức 2 lớp tập huấn trực tuyến về kỹ thuật lấy mẫu test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho nhân viên y tế, người lao động của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp. Có gần 100 điểm cầu kết nối điểm cầu chính tại CDC.

Thạc sĩ Võ Thanh Bình tập huấn cho học viên
Thạc sĩ Võ Thanh Bình tập huấn cho học viên.

Tại các lớp tập huấn, Thạc sĩ Võ Thanh Bình, Trưởng Khoa Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng thuộc CDC đã hướng dẫn cho các doanh nghiệp những kỹ thuật chuyên môn trong quá trình lấy mẫu test nhanh. Đó là trình tự mặc và cởi bỏ trang phục phòng hộ cá nhân cho người trực tiếp thực hiện lấy mẫu test nhanh; hướng dẫn từng bước kỹ thuật thực hiện test nhanh gồm cách lấy mẫu tỵ hầu, đọc kết quả test nhanh; ngoài ra học viên cũng được xem các video clip thực hành của Bộ Y tế. Qua đó, các đơn vị tham gia có thể triển khai thực hiện test nhanh Covid-19 cho người lao động nhằm tầm soát nguy cơ lây nhiễm trong đơn vị.

Hôm nay TP. Mỹ Tho phát hiện 2 F0 qua chiến dịch sàng lọc trong cộng đồng
Các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp tự test nhanh Covid-19 cho người lao động vô cùng cần thiết.

Được biết, việc triển khai cho các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp tự test nhanh Covid-19 cho người lao động vô cùng cần thiết, giúp phát hiện sớm mầm bệnh đang âm thầm hiện hữu nếu có, từ đó khoanh vùng tức thời, qua đó giảm được số lượng người phải đi cách ly, giảm được số người phải dừng sản xuất cũng như giảm quy mô phong tỏa cho doanh nghiệp.

THANH HOÀNG

.
.
Liên kết hữu ích
.