Thứ Sáu, 12/11/2021, 08:31 (GMT+7)
.

Tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch để nhanh chóng khoanh vùng, dập dịch

(ABO) Ngày 10-11, 2021, Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang có Thông báo ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Phó Chỉ huy trưởng Thường trực Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 Nguyễn Văn Mười tại cuộc họp trực tuyến 3 cấp về công tác phòng, chống dịch Covid-19, như sau:

Từ ngày 10-11-2021, triển khai thực hiện Công văn số 6808/UBND-KGVX ngày 10-11-2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc bổ sung các biện pháp áp dụng tương ứng với các cấp độ dịch trên địa bàn tỉnh; các địa phương triển khai ngay để thực hiện thống nhất trong toàn tỉnh.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tham mưu Sở Y tế có văn bản hướng dẫn về quy trình đánh giá, công bố các cấp độ dịch và áp dụng các biện pháp hành chính tương ứng.

Về công tác xét nghiệm, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các địa phương tổ chức thực hiện nghiêm việc xét nghiệm tầm soát cho cán bộ, công chức tại nơi làm việc (định kỳ 2 tuần/lần), sử dụng kinh phí của cơ quan, đơn vị. Các địa phương thực hiện xét nghiệm đối với các vùng nguy cơ, địa bàn nguy cơ, đối tượng nguy cơ theo quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh và hướng dẫn của Sở Y tế.

Về cách ly F0 tại cơ sở, các địa phương triển khai đồng loạt việc cách ly F0 tại cơ sở (tại nhà, trạm y tế…).  Các địa phương tự tổ chức các tổ/bộ phận quản lý, hỗ trợ cách ly F0 tại cơ sở. Ngành Y tế chịu trách nhiệm hướng dẫn về thành phần trạm y tế lưu động, về thuốc hỗ trợ điều trị F0, các trang thiết bị để hỗ trợ cho công tác điều trị F0 tại cơ sở để địa phương thực hiện, chịu trách nhiệm trong việc điều phối F0 điều trị tại cơ sở (tại nhà, trạm y tế) hoặc tại Bệnh viện dã chiến, để các địa phương thuận tiện trong việc thực hiện. Nếu F0 đủ điều kiện cách ly tại cơ sở thì không điều phối về điều trị tại các Bệnh viện dã chiến mà giao địa phương có trách nhiệm cách ly tại cơ sở.

Về xử lý ổ dịch, đối với 15 đơn vị cấp xã có dịch ở cấp 3, cấp 4, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã cần tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch để nhanh chóng khoanh vùng, dập dịch. Từ nay đến ngày 20-11-2021, phấn đấu đưa 15 đơn vị cấp xã hạ xuống cấp độ thấp hơn và dập được các ổ dịch trên địa bàn.

Về công tác tiêm vắc xin, các địa phương tổ chức tiêm dứt điểm mũi 1 cho người từ 18 tuổi trở lên; tăng tốc để đảm bảo tiến độ và độ bao phủ vắc xin (theo kế hoạch, đến hết tháng 12-2021 và chậm nhất là đầu tháng 1-2022 sẽ trả đủ mũi 2); chuẩn bị sẵn sàng việc tiêm vắc xin cho trẻ em dưới 18 tuổi khi được Bộ Y tế phân bổ vắc xin, theo chủ trương, kế hoạch đã được Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo.

 

M.T

.
.
.