Thứ Tư, 03/11/2021, 07:55 (GMT+7)
.

TP. Mỹ Tho: Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đang tiếp tục đẩy nhanh công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các nhóm đối tượng ưu tiên và người dân trên địa bàn thành phố, góp phần tạo miễn dịch cộng đồng.

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế TP. Mỹ Tho, tính đến ngày 26-10, toàn thành phố đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 cho 192.669 người, mũi 2 là 81.707 người. Cụ thể, thành phố đạt tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 cho người đủ 18 tuổi trở lên là 91,58%, tỷ lệ tiêm đủ liều vắc xin ở người từ 65 tuổi trở lên đạt 23,67%.

Cũng theo Trung tâm Y tế thành phố, từ ngày 29-10 đến ngày 5-11, thành phố tiếp tục tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 2 cho đối tượng đã tiêm mũi 1. Theo đó, thành phố triển khai tiêm mũi 2 cho trên 37.000 đối tượng đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 tại các đơn vị tổ chức tiêm chủng trực thuộc Trung tâm Y tế TP. Mỹ Tho. Triển khai tiêm 12.135 liều vắc xin mũi 2 cho công nhân, người lao động trên địa bàn thành phố đã tiêm mũi 1 và tiêm cho người dân thành phố chưa được tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid-19. Trong quá trình thực hiện tiêm chủng, ngành Y tế thành phố luôn tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tuân thủ các nguyên tắc an toàn tiêm chủng...

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân TP. Mỹ Tho.
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân TP. Mỹ Tho.

Để tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19, ngày 20-10, UBND TP. Mỹ Tho ban hành và triển khai Công văn 4522 yêu cầu Trung tâm Y tế thành phố chủ trì phối hợp với các phòng, ngành, đoàn thể có liên quan và UBND các phường, xã tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm như: Huy động tối đa các lực lượng y tế công lập, y tế tư nhân, các tổ chức đoàn thể, giáo viên… trên địa bàn tham gia tiêm vắc xin, ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai hoạt động tiêm chủng.

Khẩn trương tiếp nhận ngay vắc xin khi được phân bổ và ưu tiên tiêm cho các đối tượng gồm: Tiêm mũi 1 cho những người từ 50 tuổi trở lên, người lao động đang làm việc tại các hộ kinh doanh, doanh nghiệp trong và ngoài khu, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố (kể cả các trường hợp không có tên trong danh sách đăng ký trước đó và không thường trú tại địa phương); người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu, cụm công nghiệp đã tiêm mũi 1 tại nơi khác (ngoài địa bàn cấp xã quản lý hoặc liên xã)…

Hiện nay, dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Mỹ Tho cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến khá phức tạp, trong điều kiện giao thương kinh tế, mầm bệnh hoàn toàn có thể xâm nhập vào địa bàn thành phố và lây lan bất cứ lúc nào. Do đó, việc tiêm vắc xin diện rộng hướng tới tạo miễn dịch cộng đồng, cùng với tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch sẽ giúp người dân chung sống an toàn với đại dịch.

THANH TÙNG

.
.
.