Thứ Ba, 07/12/2021, 11:57 (GMT+7)
.

Xúc động F0 tình nguyện giúp đỡ F0 trong bệnh viện dã chiến

(ABO) Bệnh viện Dã chiến số 2 (đặt tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Tiền Giang) là nơi tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid-19 ở thể nặng. Các y, bác sĩ tham gia điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 2 được điều động từ các cơ sở y tế trong tỉnh.

a
Anh Quý hỗ trợ vệ sinh phòng.

Từ khi Bệnh viện Dã chiến số 2 đi vào hoạt động, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên số lượng bệnh nhân tại đây thường xuyên quá tải. Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm giành lại sự sống cho bệnh nhân, chung tay đẩy lùi Covid-19, đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, tận tâm, tận lực cứu chữa, chăm sóc bệnh nhân với tinh thần “lương y như từ mẫu”. Từ đó, đã có nhiều bệnh nhân nặng dần bình phục, chiến thắng SARS-CoV-2, trở về sum họp với gia đình… 

Anh Dương Nghĩa Quý (sinh năm 1991, ấp Tân Thuận, xã Tân Bình, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre) hiện là F0 và đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến só 2 nên hiểu được sự mệt mỏi, đau đớn, khó chịu do loại vi rút này gây ra hơn ai hết. Xong, vượt lên trên tất cả, anh vẫn cố gắng ăn uống, rèn luyện thể dục đều đặn mỗi ngày và giữ vững tinh thần lạc quan. Hiện tại, bệnh tình của anh đã tiến triển tốt và chờ ngày xuất viện.

a
Anh Quý hỗ trợ chăm sóc các bệnh nhân nặng.

Là F0, anh Dương Nghĩa Quý và anh Nguyễn Văn Thanh đã không quản ngại vất vả, tình nguyện hỗ trợ công tác vệ sinh, hậu cần, chăm sóc những F0 trong tình trạng sức khỏe nặng hơn, bất kể ngày hay đêm. Không những vậy, anh Quý còn vận động thêm những F0 khỏe mạnh hơn tham gia tình nguyện như phát cơm, chăm sóc người bệnh nặng, thu gom rác, vệ sinh…

Nói về việc hỗ trợ bệnh nhân nặng, anh Quý kể: “Nhiều khi 1 - 2 giờ sáng, những bệnh nhân nặng nằm một chỗ cần thay tã, đổ nước tiểu…, tôi luôn sẵn sàng giúp họ. Nhiều khi thấy các điều dưỡng phải vác bình oxy, đẩy bệnh nhân..., tôi đều phụ giúp một tay. Bệnh nhân đông mà nhân lực y, bác sĩ lại quá ít nên tôi cố gắng giúp được phần nào hay phần đó’’.

PHÚC THỊNH  






 

.
.
.