.

Tiền Giang đã trở về vùng bình thường mới

Cập nhật: 16:23, 13/01/2022 (GMT+7)

(ABO) Bác sĩ chuyên khoa 2 Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang vừa ký Quyết định 75 công bố cấp độ dịch Covid-19 quy mô cấp xã, huyện và tỉnh trên địa bàn tỉnh Tiền Giang trong tuần từ ngày 6 đến 12-1.

Theo Quyết định 75, Tiền Giang đã chuyển màu sang vùng xanh ở cấp độ 1, tức vùng bình thường mới. Trong tuần, đã tăng thêm 3 đơn vị cấp huyện "vùng xanh"; 9 đơn vị cấp độ 1 là các huyện Cái Bè, Cai Lậy, Tân Phước, Chợ Gạo, Gò Công Đông, Gò Công Tây, Tân Phú Đông, TX. Cai Lậy và TX. Gò Công. Chỉ còn 2 đơn vị ở cấp độ 2 (nguy cơ trung bình) là huyện Châu Thành và TP. Mỹ Tho. Tiền Giang hiện không còn đơn vị cấp huyện thuộc khu vực cấp độ 3 (khu vực nguy cơ cao).

Về quy mô cấp xã, có 114 xã, phường, thị trấn bình thường mới, tăng 15 đơn vị “vùng xanh" so với tuần trước, trong đó toàn bộ các xã, thị trấn của huyện Gò Công Đông và Tân Phú Đông đều là vùng xanh. Có 52 đơn vị cấp xã ở cấp độ 2, bằng với tuần trước. Có 6 đơn vị cấp xã ở cấp độ 3, giảm 15 đơn vị so với tuần trước; các xã, phường "vùng cam" là phường 9, phường 10 thuộc TP. Mỹ Tho; xã Thạnh Lộc, huyện Cai Lậy và các xã Vĩnh Kim, Bình Đức, Kim Sơn thuộc huyện Châu Thành. Tiền Giang tiếp tục không còn đơn vị cấp xã ở cấp độ 4 (nguy cơ rất cao) "vùng đỏ".

 

 

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang, việc tăng độ bao phủ vắc xin trong cộng đồng và người dân nghiêm túc thực hiện “5K” được xác định là "chìa khóa" đẩy lùi dịch Covid-19. Hiện tại, 97,8% người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin Covid-19 và tỷ lệ này là trên 85,5% ở độ tuổi từ 12 đến dưới 18 tuổi.

Tiền Giang đang triển khai tiêm mũi 3 vắc xin phòng Covid-19 cho người từ 18 tuổi trở lên, trong đó ưu tiên trước cho đối tượng là lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và đặc biệt ưu tiên tiêm liều tăng cường để bảo vệ nhóm nguy cơ tử vong do covid-19 là người cao tuổi và người có bệnh lý nền.

THỦY HÀ

 

.
.
.