Thứ Hai, 21/03/2022, 19:55 (GMT+7)
.

Chăm sóc sức khỏe tình dục và thai sản cho người khiếm thính

(ABO) Được sự hỗ trợ của Trung tâm Hỗ trợ phát triển cộng đồng (LIN), ngày 20-3, Câu lạc bộ (CLB) Người điếc Tiền Giang tổ chức lớp tập huấn “Chăm sóc sức khỏe tình dục và thai sản” cho người điếc/nghe kém tại Tiền Giang.
 
 
Tham gia lớp tập huấn có hơn 40 người khiếm thính là thành viên CLB Người điếc Tiền Giang. Nhờ sự hỗ trợ giúp của các thành viên Dịch vụ phiên dịch ngôn ngữ ký hiệu Nắng Mới, người khiếm thính đã được các y, bác sĩ đến từ Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, TP. Hồ Chí Minh phổ biến những kiến thức cơ bản về khái niệm giới tính, tầm quan trọng của giáo dục giới tính và chăm sóc sức khoẻ sinh sản.
 
 
Đặc biệt, người điếc/nghe kém còn được trao đổi, thảo luận và phố biến những kiến thức về tuổi dậy thì, quá trình thụ thai; tình bạn, tình yêu, những hậu quả của việc quan hệ tình dục sớm; kỹ năng phòng, chống quan hệ tình dục sớm và xâm hại tình dục…
 
 
Thông qua lớp tập huấn đã giúp người khiếm thính nâng cao hiểu biết về giới tính, chăm sóc sức khỏe sinh sản, biết cách tự chăm sóc và bảo vệ bản thân, phòng, chống xâm hại tình dục.
LÊ PHƯƠNG
 
 
 
.
.
.