.

Huyện Gò Công Tây: Đại hội đại biểu Hội Đông y - Hội Châm cứu lần thứ X

Cập nhật: 20:42, 18/07/2022 (GMT+7)

(ABO) Ngày 18-7, Hội Đông y - Hội Châm cứu huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt đại hội
Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt Đại hội.

Đại hội đã thông qua báo cáo tổng kết công tác hoạt động của Hội Đông y và Hội Châm cứu huyện nhiệm kỳ qua, phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới.

Nhiệm kỳ qua, Hội Đông y và Hội Châm cứu đã tích cực phát huy vai trò trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nhân dân, thừa hưởng vốn quý của y học cổ truyền dân tộc. 

Hội Đông y huyện có 170 thành viên, trải đều 13/13 xã, thị trấn; Hội Châm cứu huyện có 30 thành viên. Thành viên của Hội không ngừng rèn luyện, học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Công tác bồi dưỡng kiến thức thuốc Nam và kiến thức châm cứu cho đội ngũ cán bộ, hội viên luôn được chú trọng. Hội Đông Y và Hội Châm cứu huyện còn xây dựng mối quan hệ chặt chẽ giữa các ngành chức năng tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh, tổ chức điều trị miễn phí bằng phương pháp châm cứu, bốc thuốc Nam cho nhân dân. Từ đó góp phần nâng cao tính hiệu quả trong điều trị bằng Đông y tạo được sự tin tưởng trong nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây Nguyễn Thanh Tuấn hứa hẹn tại hội nghị
Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây Nguyễn Thanh Tuấn phát biểu tại Đại hội.

Tính đến nay, tổng số lần khám, chữa bệnh bằng Đông y được hàng triệu lượt cho người dân; bốc 45.000 thang thuốc. Trong đó, có hàng ngàn lượt khám miễn phí, cấp trên 400 ngàn thang thuốc miễn phí cho bệnh nhân. Tổng số bệnh nhân châm cứu trong nhiệm kỳ qua là 802.462 lượt người, trong đó châm cứu miễn phí cho trên 200 ngàn lượt người...

Khen thưởng các tập thể, cá nhân tại hội nghị
Khen thưởng các tập thể, cá nhân tại Đại hội.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Hội Đông Y và Hội Châm Cứu nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 21 thành viên; bác sĩ Nguyễn Văn Thành được bầu làm Chủ tịch Hội Đông y huyện Gò Công Tây và bác sĩ Hà Thụy Loan Anh được bầu làm Chủ tịch Hội Châm cứu huyện Gò Công Tây nhiệm kỳ 2022 - 2027.

KIM LAN - QUẾ ANH

 

.
.
.