.

TP. Mỹ Tho: Triển khai đợt cao điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19

Cập nhật: 16:50, 28/07/2022 (GMT+7)

(ABO) Sáng 28-7, UBND TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thành phố và triển khai đợt cao điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong tháng 7 và 8-2022.

Đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Mỹ Tho Trần Kim Trát; Phó Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho Lê Thị Bé Phượng; cùng hơn 70 đại biểu là lãnh đạo các ban, ngành, phường, xã, thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Mỹ Tho.

Quang cảnh hội nghị.

Theo báo cáo tại hội nghị, thực hiện chỉ đạo, kế hoạch, hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia và Ban Chỉ đạo cấp tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19, TP. Mỹ Tho đã tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời, linh hoạt, phù hợp, hiệu quả, đáp ứng thực hiện mục tiêu kép vừa bảo đảm phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Công tác tuyên truyền được tăng cường và triển khai từ thành phố đến phường, xã với nhiều nội dung phong phú, thiết thực, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân trong công tác phòng, chống dịch. Lực lượng tuyến đầu chống dịch đã ngày đêm túc trực để phát hiện, tiếp nhận, vận chuyển, chăm sóc, theo dõi, điều trị bệnh; các mặt trận, đoàn thể triển khai nhiều hoạt động tích cực, thiết thực, ý nghĩa góp phần cùng thành phố vượt qua đại dịch.

Triển khai đợt cao điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19, từ ngày 28-7 đến 31-8-2022, TP. Mỹ Tho thực hiện tiêm chủng theo phân bố vắc xin của Sở Y tế; cụ thể tiêm liều cơ bản (mũi 1, mũi 2) cho trẻ từ 5 - 12 tuổi với chỉ tiêu hơn 13 ngàn liều; tiêm liều nhắc lại (mũi 3) cho người từ 12 - 18 tuổi hơn 20 ngàn liều; tiêm liều nhắc lần 1 (mũi 3), liều nhắc lần 2 (mũi 4) với hơn 28 ngàn liều cho người 18 tuổi trở lên.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Kim Trát cho biết: Trong năm 2021, TP. Mỹ Tho là tâm điểm dịch Covid-19 của tỉnh. Nhờ những nỗ lực của các lực lượng mà dịch bệnh đã được kiểm soát. Do đó, cần xem kinh nghiệm trong đợt chống dịch vừa qua là cuộc tổng diễn tập cho công tác phòng, chống dịch bệnh sau này. 

Tại hội nghị, đồng chí Trần Kim Trát cũng đã biểu dương các mô hình hay và lưu ý triển khai hiệu quả đợt cao điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trong tháng 7 và 8-2022; không được chủ quan, lơ trong phòng, chống Covid-19, đặc biệt chú ý tình hình sốt xuất huyết đang gia tăng và có khả năng bùng phát dịch...

XUÂN UYÊN


 

 

.
.
.