.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tiền Giang: Kiểm tra phòng, chống sốt xuất huyết tại xã Phú Nhuận

Cập nhật: 21:42, 21/07/2022 (GMT+7)

(ABO) Ngày 21-7, BS.CK2 Nguyễn Ngọc Chơn, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tiền Giang làm trưởng đoàn, đã đến kiểm tra, giám sát hoạt động sau chiến dịch diệt lăng quăng phòng, chống sốt xuất huyết (SXH) đợt 2 tại xã Phú Nhuận, huyện Cai Lậy.

BS.CK2 Nguyễn Ngọc Chơn kiểm tra lăng quăng tại ấp Chà Là.
BS.CK2 Nguyễn Ngọc Chơn kiểm tra lăng quăng tại ấp Chà Là.

Chiến dịch diệt lăng quăng phòng, chống SXH đợt 2 được tiến hành từ ngày 19 đến 20-7 tại 6 ấp của xã. Đợt ra quân chiến dịch lần này có các thành viên trong Ban Chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân của xã và sự phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể; trong đó, lực lượng Y tế ấp và cộng tác viên dân số, trưởng ấp, Công an ấp, tổ nhân nhân tự quản… đóng vai trò chủ chốt trong chiến dịch.

Tại mỗi hộ gia đình được tuyên truyền vận động người dân cùng thực hiện các biện pháp loại trừ lăng quăng như: Ký cam kết, súc bỏ, thả cá, đậy nắp đúng quy cách, bỏ muối ăn… dọn phế thải có thể chứa nước đọng trong và quanh nhà.

Đoàn làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch xã Phú Nhuận.
Đoàn làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch xã Phú Nhuận.

Qua kiểm tra, Đoàn giám sát đánh giá cao các hoạt động ra quân phòng, chống SXH đợt 2 của xã Phú Nhuận. Bên cạnh đó, BS.CK2 Nguyễn Ngọc Chơn đề nghị Trạm Y tế xã phải có kế hoạch phòng, chống SXH cụ thể, để tham mưu cho UBND xã huy động các ban, ngành, đoàn thể phối hợp với ngành Y tế triển khai chiến dịch diệt lăng quăng tiếp theo.

Theo thống kê, đến tuần 29 (đến ngày 20-7), trên địa bàn huyện Cai Lậy ghi nhận 399 ca SXH, xã Phú Nhuận có 44 ca mắc, xảy ra tất cả 6 ấp, số ca mắc cao nhất là ấp Chà Là với 12 ca.

THANH HOÀNG

 

 

 

 

 


 

 

.
.
.