Thứ Năm, 29/09/2022, 18:34 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Bồi dưỡng kiến thức về phòng, chống tác hại thuốc lá cho giáo viên

(ABO) Ngày 29-9, tại TX. Gò Công, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tiền Giang phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo TX. Gò Công tổ chức lớp tập huấn về phòng, chống tác hại của thuốc lá cho trên 40 cán bộ, giáo viên của 21 trường tiểu học - THCS trên địa bàn các huyện Gò Công Đông, Tân Phú Đông và Chợ Gạo.

Tiến sĩ Hoàng Thị Quỳnh Diệu, Phó Giám đốc CDC, đưa ra những nội dung phòng, chống hút thuốc lá điện tử trong trường học.
Tiến sĩ Hoàng Thị Quỳnh Diệu, Phó Giám đốc CDC, đưa ra những nội dung phòng, chống hút thuốc lá điện tử trong trường học.

Tại lớp tập huấn, các thầy, cô giáo đã được cập nhật những kiến thức cần thiết trong công tác phòng, chống tác hại thuốc lá như: Các thành phần độc hại trong khói thuốc lá; tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe; các bệnh thường mắc phải khi hút thuốc lá và hít phải khói thuốc thụ động; những nội dung cơ bản về Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; quảng cáo, khuyến mại và tài trợ thuốc lá; giới thiệu về các văn bản quy phạm pháp luật liên quan thuốc lá.

Đồng thời, các thầy, cô giáo được hướng dẫn việc triển khai các hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá tại trường học và các bước xây dựng trường học không khói thuốc lá.

Báo cáo viên khoa truyền thông CDC cập nhật kiến thức các nội dung trong Luật phòng chống tác hại của thuốc lá.
Báo cáo viên khoa Truyền thông CDC cập nhật kiến thức các nội dung trong Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá.

Kết thúc lớp tập huấn, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã cam kết trên cơ sở nội dung tập huấn và các văn bản hướng dẫn; chỉ đạo các trường xây dựng kế hoạch đưa nội dung phòng, chống tác hại của thuốc lá vào giảng dạy trong các buổi ngoại khóa; chủ động tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, giáo viên, học sinh để thực hiện tốt Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Theo kế hoạch của CDC, từ giữa tháng 9 đến hết tháng 10, đơn vị tiến hành tập huấn cho tất cả giáo viên giảng dạy chương trình ngoại khóa về phòng, chống tác hại của thuốc lá ở các trường THCS và THPT trên địa bàn tỉnh. 

THANH HOÀNG

 

.
.
.