.

Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang: Cập nhật kiến thức mới nhất của các chuyên gia đầu ngành về sản, phụ khoa

Cập nhật: 13:14, 29/10/2022 (GMT+7)

(ABO) Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang vừa tổ chức Hội nghị khoa học kỹ thuật năm 2022, với sự tham dự và chia sẻ, cập nhật kiến thức mới nhất của các chuyên gia đầu ngành về sản, phụ khoa trong khu vực.

Lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang tặng hoa các báo cáo viên tại hội nghị
Lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang tặng hoa các báo cáo viên tại hội nghị.
BSCK2 Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế điều hành phiên thảo luận tại hội nghị
Bác sĩ Chuyên khoa 2 Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang điều hành phiên thảo luận tại hội nghị.

Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo và bác sĩ chuyên khoa sản tại các bệnh viện, trung tâm y tế có khoa sản trong tỉnh và các bệnh viện ngoài tỉnh.

Đặc biệt, Tiến sĩ - Bác sĩ Lê Quang Thanh, nguyên Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ TP. Hồ Chí Minh đã có những chia sẻ về yếu tố nguy cơ kép ra máu giai đoạn sớm thai kỳ và tiền sử sảy thai, từ đó chia sẻ kinh nghiệm rất bổ ích để làm thế nào cải thiện khả năng trẻ sinh sống.

TS. BS Lê Quang Thanh, nguyên Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ TP. Hồ Chí Minh chia sẻ kinh nghiệm
Tiến sĩ - Bác sĩ Lê Quang Thanh, nguyên Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ TP. Hồ Chí Minh chia sẻ kinh nghiệm.

Các chuyên gia đầu ngành đến từ Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh và Đại học Y dược Cần Thơ chia sẻ về những vấn đề cần quan tâm trong tầm soát ung thư cổ tử cung; tình trạng tồn lưu dai dẳng HPV và nguy cơ ung thư cổ tử cung… Theo đó, ung thư cổ tử cung là một trong những bệnh lý đe dọa sức khỏe và gây tử vong hàng đầu đối với phụ nữ. Việc tầm soát định kỳ và tiêm vắc xin dự phòng sẽ rất có ý nghĩa đối với phụ nữ trong việc loại trừ căn bệnh này.

Các chuyên gia từ bệnh viện sản tuyến cuối cũng chia sẻ về vai trò của xét nghiệm NIPT đối với một thai kỳ khỏe mạnh và vì thế hệ tương lai khỏe mạnh…

Bác sĩ Phạm Văn Lực, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang cho biết, với vai trò là bệnh viện chuyên khoa ngành Sản phụ khoa, bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Từ Dũ, công tác nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến là nhiệm vụ trọng tâm của Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang. Qua đó, bệnh viện hỗ trợ, chuyển giao kỹ thuật, giám sát chỉ đạo tuyến về sản phụ khoa cho các tuyến y tế cơ sở trong tỉnh. Những tham luận tại hội nghị là kiến thức mới, kinh nghiệm hết sức bổ ích cho hoạt động chuyên môn tại Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang cũng như Khoa Sản tại các bệnh viện trong tỉnh và các tỉnh lân cận.

THỦY HÀ

 

.
.
.