.

Các học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Trãi nghi ngộ độc thực phẩm đã xuất viện

Cập nhật: 11:25, 26/11/2022 (GMT+7)
(ABO) Sáng 26-11, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Mỹ Tho Lê Văn Dũng cho biết, tất cả các học sinh nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) đều đã phục hồi sức khỏe, ổn định và đã xuất viện về nhà.
Các em học sinh điều trị tại Bệnh viện đa khoa Tiền Giang.
Các em học sinh điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang.
Trước đó, chiều ngày 25-11, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang tiếp nhận 14 học sinh nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm từ việc uống sữa chua. Triệu chứng chung của các học sinh khi nhập viện là nôn ói, đau bụng, tiêu chảy vì bị rối loạn tiêu hóa.
 
Trước đó, khoảng 14 giờ cùng ngày, hơn 650 học sinh của Trường Tiểu học Nguyễn Trãi sau khi uống sữa do bếp ăn tại trường tổ chức đã có 14 học sinh khối lớp 3 bị các chứng như nôn ói, đau bụng. Ban Giám hiệu nhà trường phát hiện sự việc đã khẩn trương đưa các em này đến Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang cấp cứu và điều trị.
Sức khoẻ của các em ổn định.
Sức khỏe của các em đã ổn định.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Mỹ Tho Lê Văn Dũng cho biết, để đảm bảo công tác tổ chức bán trú được tốt hơn, nhà trường đã hợp đồng với một công ty cung cấp suất ăn học đường cho học sinh bán trú (tổ chức nấu ăn và phân chia thức ăn tại nhà bếp của trường).

Vào thời điểm trên, trường có 641 học sinh ăn bán trú với thực đơn gồm: Buổi chính bò kho và bánh mì, khoai tây chiên; buổi xế (lúc 13 giờ 15 phút): Ăn buffet bánh, trái cây, uống sữa.

Sau khi ăn xế xong, đến 13 giờ 50 phút có 1 học sinh bị nôn, đến 14 giờ thì có tổng cộng 17 học sinh bị nôn, ói (có em bị đau bụng). Giáo viên phát hiện một số hộp sữa có mùi và kết tủa, nhà trường đã tiến hành giữ mẫu tại nhà ăn. Đồng thời, nhà trường lập tức đưa các em đến ngay Khoa Cấp cứu nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh để điều trị. Bên cạnh đó, giáo viên chủ nhiệm đã điện thoại báo tin cho tất cả cha mẹ học sinh biết.

Đến 17 giờ cùng ngày, có 11 học sinh sức khỏe đã ổn định và đã được xuất viện, còn lại 6 em phải truyền dịch. Đến 19 giờ 15 phút, 6 em còn lại sức khỏe cũng đã ổn định và đã được xuất viện.
 
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang Lê Quang Trí cho biết, các cơ quan chuyên môn của Sở Y tế tỉnh Tiền Giang đang tiến hành lấy mẫu sữa, thức ăn kiểm nghiệm để tìm ra nguyên nhân của vụ việc này. Đồng thời, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cũng đã chỉ đạo các trường học phối hợp kiểm tra để đảm bảo an toàn thực phẩm cho các em học sinh trong thời gian tới.
 
HOÀNG LONG
.
.
.