.

Tiền Giang: Tuần 45, số ca mắc sốt xuất huyết giảm trên 35%

Cập nhật: 17:14, 11/11/2022 (GMT+7)

(ABO) Bác sĩ chuyên khoa 2 Võ Thanh Nhơn, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tiền Giang cho biết, theo số liệu thống kê ghi nhận qua phần mềm báo cáo bệnh truyền nhiễm, số ca mắc sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn tỉnh đã giảm hằng tuần, nhưng số ca mắc vẫn còn cao.

Cụ thể, trong tuần 45 (từ ngày 31-10 đến 6-11) có 161 ca SXH, so với tuần trước đó giảm trên 35%. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có trên 8.000 ca mắc SXH và 6 ca tử vong.

Bệnh nhi đang điều trị SXH tại Trung tâm Y tế huyện Cái Bè.
Bệnh nhi đang điều trị SXH tại Trung tâm Y tế huyện Cái Bè.

Trong đó, huyện có số ca mắc SXH cao là Cái Bè 2.044 ca, Cai Lậy 1.247 ca, Châu Thành 1.166 ca. Huyện có số ca mắc cao trong tuần 45 là Cái Bè 48 ca, Cai Lậy 32 ca, Châu Thành 23 ca…

Để duy trì công tác phòng, chống SXH đồng bộ và hiệu quả cao trong thời gian tới, Bác sĩ chuyên khoa 2 Võ Thanh Nhơn đề nghị: Trung tâm Y tế các huyện, thành phố, thị xã duy trì giám sát, phát hiện sớm và xử lý triệt để các ổ dịch SXH, tổ chức hiệu quả diệt lăng quăng, thường xuyên vệ sinh môi trường hằng tuần.

Tổ chức các chiến dịch truyền thông nhằm vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống SXH ngay tại hộ gia đình. Thực hiện tốt công tác thu dung, phân loại và điều trị bệnh nhân SXH. Đảm bảo điều trị tại chỗ những trường hợp nhẹ, chuyển tuyến đúng chỉ định, hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ xảy ra tử vong.

THANH HOÀNG

 

.
.
.