.

Bác sĩ Trần Thị Minh Hà - Điển hình trong phong trào thi đua yêu nước ngành Y tế năm 2022

Cập nhật: 18:02, 26/02/2023 (GMT+7)

(ABO) Trong năm qua, ngành Y tế TX. Gò Công đã vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc toàn diện các nhiệm vụ công tác, dẫn đầu khối thi đua Trung tâm Y tế tuyến huyện về công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân năm 2022. Bác sĩ (BS.)Trần Thị Minh Hà, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TX. Gò Công là cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của ngành Y tế năm 2022.

BS. Minh Hà, sinh ra tại xã Yên Luông, huyện Gò Công Tây, nay là xã Long Hòa, TX. Gò Công. Từ nhỏ, chị mong ước lớn lên trở thành một bác sĩ để chữa bệnh, cứu người. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, chị học y sĩ tạiTrường Trung học Y tế Tiền Giang. Càng học, chị càng đam mê nghề y hơn.

Năm 1990, tốt nghiệp ra trường, chị xin về công tác tại Trung tâm Y tế TX. Gò Công. Là một y sĩ sản nhi, từ những ngày đầu mới vào nghề, chị đã hăng hái áp dụng những kiến thức học được ở trường vào thực tế đã đỡ đẻ cho hàng trăm sản phụ được "mẹ tròn con vuông".

Khoác trên mình áo “blouse” trắng, BS. Hà luôn nhắc nhở bản thân cũng như nhắn nhủ với các đồng nghiệp: Làm bác sĩ giỏi nghề chưa đủ mà cốt lõi là cần có y đức, hãy xem người bệnh như người nhà của mình, thường xuyên đặt mình vào vị trí của bệnh nhân để thấu hiểu nỗi đau và tìm giải pháp chữa trị hiệu quả.

Với lòng yêu nghề mến nghiệp, chị Hà cảm thấy rất vui khi được nghe tiếng khóc chào đời của những thiên thần trong vòng tay dịu êm của người mẹ và ánh mắt rạng ngời hạnh phúc của người cha. Chị quyết định chọn học chuyên ngành Sản phụ khoa và nguyện trở thành người đồng hành cùng thai phụ trong hành trình chào đón con yêu chào đời.

Từ năm 2001 đến năm 2005, chị Hà tham gia học bác sĩ đa khoa tại Trường Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh, từ năm 2006 - 2007 học định hướng sản khoa tại Bệnh viện Từ Dũ và từ năm 2008 - 2010 tiếp tục học bác sĩ chuyên khoa I sản tại Trường Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh.

Hơn 30 năm với nghề y, BS. Hà có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ với nghề y, mỗi ca “vượt cạn” đều để lại trong chị nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. BS. Hà thường xuyên nhận được các cuộc gọi giữa đêm, hoặc chạy trực tiếp đến nhà tìm bác sĩ. Bất kể ngày đêm mưa gió, hay ngày lễ, tết, khi sản phụ cần, BS. Hà sẽ đến tận nhà đỡ đẻ, có những trường hợp chị còn đỡ đẻ dọc đường…

BS. Hà chia sẻ: “Là một viên chức y tế, tham gia công tác trong ngành đến nay bản thân đã trải qua nhiều cảm xúc buồn vui lẫn lộn, có những lúc phải chứng kiến giữa sự sống và cái chết của người bệnh rất mong manh. Nếu như người cán bộ y tế không có tinh thần nhiệt quyết, không có lương tâm nghề nghiệp và sự chịu đựng thì không thể vượt qua được. Đối với bản thân, lúc nào tôi cũng luôn đặt trọn niềm tin vào nghề nghiệp mà mình đã chọn.

Với sự nỗ lực không ngừng và tín nhiệm cao từ tập thể, từ năm 2016, BS. Trần Thị Minh Hà được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn Trung tâm Y tế TX. Gò Công phụ trách công tác chuyên môn. Ở cương vị này, BS. Hà đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình công tác, tham mưu cho Ban Giám đốc tổ chức thực hiện, kiểm tra, giám sát quy chế làm việc, quy chế chuyên môn và các quy định khác, góp phần giúp cho Trung tâm Y tế TX. Gò Công ngày càng khang trang, sạch đẹp, người bệnh ngày càng được phục vụ tốt hơn.

Bên cạnh đó, BS. Hà cùng với đội ngũ y, bác sĩ của Trung tâm Y tế TX. Gò Công đã có nhiều sáng kiến, áp dụng những tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào công tác khám, chữa bệnh, kịp thời cứu sống nhiều bệnh nhân qua cơn nguy kịch... Vì vậy, chất lượng khám, chữa bệnh của bệnh viện đã được nâng cao, tạo được uy tín, niềm tin và là địa chỉ tin cậy của nhân dân trên địa bàn và các vùng lân cận.

Yêu nghề, hết lòng vì người bệnh là mục tiêu mà BS. Minh Hà đã và đang thực hiện. Trên mọi cương vị công tác, chị luôn dành tâm huyết cho nghề, tận tụy phục vụ nhân dân, đóng góp nhiều công sức cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

THANH HOÀNG


 

 

.
.
.