.
PHÒNG THUỐC NAM - CHI HỘI HƯNG ĐỒNG TỰ, HUYỆN GÒ CÔNG TÂY:

Nơi giúp đỡ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 08:12, 25/03/2023 (GMT+7)

Với mong muốn chung tay chăm lo cho sức khỏe nhân dân, nhất là người dân có hoàn cảnh khó khăn, Phòng thuốc Nam - Chi hội Hưng Đồng Tự (khu phố 1, thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang) đã tổ chức nhiều hoạt động khám, châm cứu, bốc thuốc miễn phí cho nhân dân, giúp đỡ nhiều cảnh đời khó khăn, bệnh tật.

Phòng thuốc Nam - Chi hội Hưng Đồng Tự có 5 y sĩ và 10 y sinh trực tiếp xem mạch, bốc thuốc hằng ngày điều trị cho bệnh nhân dân trong và ngoài huyện. Trung bình mỗi ngày, tại đây khám, bốc thuốc miễn phí cho trên 100 bệnh nhân với hơn 1.000 thang thuốc miễn phí chữa các bệnh như: Viêm khớp, giãn tĩnh mạch, huyết áp…

Phòng thuốc nam nhiều năm qua  đã khám,  châm cứu và  hốt thuốc  miễn phí cho hàng ngàn người dân trong  và ngoài huyện Gò Công Tây.
Phòng thuốc Nam nhiều năm qua đã khám, châm cứu và hốt thuốc miễn phí cho hàng ngàn người dân trong và ngoài huyện Gò Công Tây.

Có mặt tại đây, chị Võ Thị Thanh Hương, ngụ ấp Bà Lắm, xã Phú Thạnh, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang cho biết: “Tôi bệnh đau khớp và giãn tĩnh mạch hơn 2 năm trước, nhờ được người quen giới thiệu, tôi đến khám bệnh và được bốc thuốc về uống từ 2 tháng nay, trong người thấy giảm hẳn các triệu chứng viêm khớp, đi đứng thoải mái, nhẹ nhàng hơn”. Chị Hương cho biết, chị còn được các y sĩ hướng dẫn tư vấn cách ăn uống tập luyện thể dục nhẹ nhàng để kết hợp điều trị có hiệu quả hơn. Chính vì vậy, dù ở khác huyện nhưng hằng tuần chị đều đến đây để được khám và bốc thuốc miễn phí.

Còn bệnh nhân Nguyễn Hoài Phong, ngụ ấp Long Hải, xã Long Bình huyện Gò Công Tây cũng chia sẻ, ông bị đau cột sống đã lâu do lao động nặng, sai tư thế, ông đến khám bệnh tại đây và được châm cứu, chiếu tia laser đến nay hơn 6 tháng, căn bệnh đau cột sống của ông cũng giảm hẳn. “Tôi rất biết ơn y sĩ, nhân viên phòng thuốc nam đã chăm sóc chữa trị tận tình cho tôi cũng như những bệnh nhân tìm đến nơi đây”- ông Phong cho biết thêm.

Phòng thuốc Nam có đội ngũ bốc thuốc, khám chữa bệnh nhiệt tình, cùng đội ngũ tình nguyện viên chuyên sưu tầm, khai thác, sơ chế dược liệu, ngoài ra, phòng thuốc nam còn nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ nguồn thuốc nam của nhiều nơi hỗ trợ, nhờ vậy, nguồn dược liệu luôn đảm bảo số lượng cung cấp cho hàng trăm lượt bệnh nhân mỗi ngày.

Bên cạnh đó, phòng thuốc nam còn vận động các nhà hảo tâm tài trợ xây dựng phòng châm cứu, chạy tia laser điều trị các bệnh đau nhức khớp, phục hồi biến chứng, hiện phòng thuốc nam đã được trang bị 10 bộ máy chạy tia laser, hằng ngày nhận điều trị châm cứu cho khoảng 50 lượt bệnh nhân hoàn toàn miễn phí. Được biết, trong 3 tháng đầu năm 2023, tại đây đã có hơn 1.000 lượt người bệnh đến khám, trong đó bốc khoảng trên 6.000 thang thuốc và trên 800 người được châm cứu.

Thư ký Chi hội Hưng Đồng Tự Nguyễn Thị Kim The cho biết, cùng với khám, bốc thuốc, châm cứu miễn phí cho bệnh nhân, trong thời gian qua, chi hội còn tích cực tham gia tốt phong trào bảo vệ môi trường, giữ gìn cơ sở thờ tự có cảnh quan sáng - xanh - sạch - đẹp và nhiều việc làm từ thiện nhân đạo xã hội thiết thực như hỗ trợ Quỹ Khuyến học huyện với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng; kết hợp cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt các phong trào xóa đói giảm nghèo, chăm lo sức khỏe nhân dân trên địa bàn huyện..

KIM LAN - QUẾ ANH

.
.
.