Thứ Năm, 01/06/2023, 13:13 (GMT+7)
.

CDC Tiền Giang giám sát Chiến dịch bổ sung Vitamin A liều cao cho trẻ

(ABO) Ngày 1-6, cán bộ Khoa Dinh dưỡng - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang (CDC Tiền Giang) tổ chức giám sát đột xuất hoạt động Chiến dịch bổ sung Vitamin A liều cao cho trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi tại Trạm Y tế (TYT) phường 1 và phường 4, TP. Mỹ Tho.

Thực hiệ Chiến dịch ước tính trên địa bàn phường 1, phường 4, TP. Mỹ Tho có gần 700 trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi được uống Vitanin A liều cao, trong đó trẻ từ 6 - 11 tháng tuổi trên 120 trẻ. Các trẻ được uống Vitamin A từ Chiến dịch nhằm bổ sung vi chất dinh dưỡng cấp tính ở trẻ.

Theo kế hoạch của các TYT phường cho thấy, tất cả trẻ được mời đến đều được uống Vitamin A liều cao hàm lượng 200.000UI và 100.000UI và đảm bảo tất cả số trẻ được cân, đo chiều cao  và khám sàng lọc trước khi cho trẻ uống Vitamin A, những trẻ có dấu hiệu chống chỉ định thì tạm dừng uống Vitamin A.

Đoàn giám sát đã đánh cao các TYT phường 1, phường 4, TP. Mỹ Tho chuẩn bị đầy đủ vật tư, gửi giấy mời đến từng hộ gia đình có trẻ trong độ tuổi uống vitamin A và cân đo. Tại các điểm uống, đã phân bổ số trẻ hợp lý, mời trẻ uống theo giờ, tránh tình trạng quá đông gây ùn tắc, quá tải, bảo đảm quy định phòng, chống dịch bệnh...

Theo kế hoạch của CDC Tiền Giang, các địa phương trên địa bàn tỉnh sẽ tổ chức Chiến dịch bổ sung Vitamin A liều cao cho trẻ 6 - 36 tháng tuổi bắt đầu từ ngày 25-5 đến 3-6-2023. Căn cứ điều kiện thực tế, các địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể và chủ động tổ chức triển khai Chiến dịch một cách phù hợp để đảm bảo tất cả trẻ trong độ tuổi đều được uống vitamin A.

THANH HOÀNG

 

 

 

.
.
.