.

Tiền Giang mít tinh hưởng ứng Tuần lễ Tiêm chủng Thế giới

Cập nhật: 17:14, 26/04/2024 (GMT+7)

(ABO) Sáng 26-4, Sở Y tế Tiền Giang tổ chức Mít tinh hưởng ứng Tuần lễ Tiêm chủng Thế giới từ ngày 24 đến ngày 30-4 năm 2024 với thông điệp: “Chung tay tiêm chủng phòng, chống dịch bệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh”.

BSCK2 Nguyễn Hữu Diệp, Phó Giám đốc Sở Y tế phát động hưởng ứng tuần lễ tiêm chủng thế giới
BSCK2 Nguyễn Hữu Diệp phát động hưởng ứng Tuần lễ Tiêm chủng Thế giới.

 

 

Quang cảnh mit tinh
Quang cảnh mít tinh.

Mục đích của việc tổ chức Tuần lễ Tiêm chủng là nhằm kêu gọi sự quan tâm, tham gia tích cực của các cấp chính quyền, cơ quan, đoàn thể, tổ chức xã hội và cộng đồng về công tác tiêm chủng.

 

Mục đích của việc tổ chức tuần lễ tiêm chủng là nhằm kêu gọi sự quan tâm, tham gia tích cực của các cấp chính quyền, cơ quan, đoàn thể, tổ chức xã hội và cộng đồng về công tác tiêm chủng.
Mục đích của việc tổ chức Tuần lễ Tiêm chủng là nhằm kêu gọi sự quan tâm, tham gia tích cực của các cấp chính quyền, cơ quan, đoàn thể, tổ chức xã hội và cộng đồng về công tác tiêm chủng.

Phát biểu tại buổi Lễ phát động, BSCK2 Nguyễn Hữu Diệp, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết: “Công tác tiêm chủng mở rộng được tổ chức thường xuyên tại 172 xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh vào các ngày 10-15 và 25-30 hằng tháng, tạo sự thuận lợi cho các bà mẹ đưa con em đến tiêm chủng. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả tích cực đạt được thì vẫn còn không ít khó khăn, thách thức trong công tác tiêm chủng. Năm 2023 do tình trạng cung ứng vắc xin bị gián đoạn nên tỷ lệ tiêm chủng chưa đạt so với kế hoạch đề ra, tỷ lệ trẻ dưới 1 tuổi đạt miễn dịch cơ bản là 92,5%”.

Để có thêm nhiều trẻ em được bảo vệ khỏi các bệnh có thể phòng ngừa được bằng các vắc xin, Phó Giám đốc Sở Y tế đề nghị các bậc cha mẹ hãy đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch trong chương trình tiêm chủng thường xuyên và các chiến dịch tiêm chủng. Mỗi cán bộ y tế cần nâng cao trách nhiệm, thực hiện đầy đủ quy trình tiêm chủng, hiểu rõ, hiểu sâu về thực hành tiêm chủng an toàn. Các bệnh viện cần tham gia phối hợp xử trí kịp thời các trường hợp phản ứng sau tiêm chủng, các cơ sở tiêm chủng tăng cường quản lý tốt đối tượng, đảm bảo người dân được tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch, an toàn, nâng cao chất lượng và hiệu quả phòng bệnh.

 

Tuần hành cổ động Tuần lễ Tiêm chủng Thế giới trên khắp các tuyến đường ở TP. Mỹ Tho
Tuần hành cổ động Tuần lễ Tiêm chủng Thế giới trên khắp các tuyến đường ở TP. Mỹ Tho.

Đồng thời, Phó Giám đốc Sở Y tế đề nghị các ngành, chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan truyền thông phối hợp cùng ngành Y tế tuyên truyền, phổ biến kiến thức về tiêm chủng mở rộng và lợi ích của tiêm chủng phòng bệnh truyền nhiễm nguy hiểm; khuyến khích, vận động người dân chủ động tham gia tiêm chủng và đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch.

Sau Lễ phát động, xe hoa cùng Đoàn mô tô, xe máy của đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh và sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang, thanh niên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tham gia tuần hành cổ động Tuần lễ Tiêm chủng Thế giới trên khắp các tuyến đường ở TP. Mỹ Tho.

THỦY HÀ - THANH HOÀNG

.
.
.